Dalattourist: Nền tảng làm nên giá trị Thương hiệu Quốc gia

VOV.VN - Công ty CP Du lịch Lâm Đồng luôn luôn chú trọng tập trung tất cả các nguồn lực để tập trung phát triển các sản phẩm mang tầm Thương hiệu Quốc gia.

Năm 2020, sản phẩm “Du lịch giải trí gắn với khám phá tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa Đà Lạt”, của Công ty CP Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) đã được Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 (THQG).

Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đánh giá, sản phẩm của Dalattourist có tính khác biệt khi DN sở hữu rất nhiều điểm nổi bật, đậm nét văn hóa vùng miền, giàu chất lịch sử và độc đáo về các dịch vụ, với 4 khu du lịch nổi tiếng tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) gồm thác Datanla; khu du lịch Núi Langbiang; cáp treo Đà Lạt; đường hầm điêu khắc tại khu vực thắng cảnh quốc gia Hồ Tuyền Lâm.

Ông Nguyễn Nhật Vũ, Phó Tổng Giám đốc Dalattourist cho biết, với mục tiêu xây dựng Dalattourist trở thành cánh chim đầu đàn của ngành du lịch, trong đó xác định nền tảng là yếu tố con người nên nhiều năm qua, DN luôn chú trọng đào tạo cho người lao động nâng cao tay nghề, khát khao vươn lên, tư tin để xây dựng Dalattourist ngày càng phát triển vững mạnh.

Bên cạnh đó, Dalattourist luôn luôn hướng việc tạo ra sản phẩm du lịch mới để đáp ứng được nhu cầu của du khách. Công ty không ngừng đầu tư hoàn thiện các sản phẩm du lịch hiện hữu, đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao khả năng tổ chức quản lý và khả năng kinh doanh.

“Giá trị theo đuổi của Dalattourist là thu hút khách đến Đà Lạt nói riêng và  Lâm Đồng nói chung ngày càng đông. Dalattourist lấy sự hài lòng của khách hàng làm tiêu chí hàng đầu, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, đảm bảo mọi công bằng cho CBCNV và xây dựng được một môi trường làm việc phát huy được khả năng của con người”, ông Vũ khẳng định.

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm 2020, lượng khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng giảm hơn 70%, trong đó khách quốc tế giảm đến 96%. Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng, đã có 180 DN và gần 660 hộ kinh doanh dịch vụ du lịch phải tạm ngừng hoạt động từ 2 tháng trở lên. Đã có trên 4.000 lao động trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải nghỉ việc không lương, hoặc bị giảm giờ làm và cắt giảm lương…

Tuy nhiên với Dalattourist, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, để trụ vững và đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, DN đã đẩy mạnh quá trình số hóa như áp dụng công nghệ vào quản lý công việc, phát triển các kênh bán hàng online…

“Dalattourist đã kịp thời thích nghi với điều kiện khó khăn bởi dịch Covid-19, khi xây dựng các hệ thống truyền thông trực tuyến để gia tăng trải nghiệm trực tiếp với khách hàng nhằm nắm bắt xu hướng và thói quen mới của khách hàng trong mùa dịch. Chất lượng và giá trị các sản phẩm dịch vụ mà DN mang lại trong mùa dịch Covid-19 đã làm hài lòng khách hàng, được các đối tác ghi nhận, tin tưởng…”, ông Nguyễn Nhật Vũ cho biết.

Chương trình THQG là một quá trình để các DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí, từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.

THQG còn nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, DN tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Chia sẻ về điều này, ông Vũ cho rằng, THQG giúp các DN Việt Nam nâng tầm và vươn tầm. Đây là bước chuyển mình cực kỳ quan trọng trong phát triển kinh doanh cũng như tiếp cận được các thị trường quốc tế khó tính nhưng giàu tiềm năng.

“Việc Dalattourist đạt THQG sẽ làm tăng sức mạnh và giá trị của DN trên thị trường lên nhiều lần nữa. Đây là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa của Dalattourist đến với thị trường quốc tế. Bởi vậy Dalattourist luôn luôn chú trọng tập trung tất cả các nguồn lực để tập trung phát triển thương hiệu này”, ông Vũ nói.

Tuy nhiên, để duy trì và đảm bảo theo đuổi được các giá trị cốt lỗi về “chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong” của Chương trình THQG Việt Nam, ông Vũ cho rằng, bên cạnh những cơ hội to lớn với giá trị thương hiệu mang lại thì chắc chắn sẽ có những thách thức song hành đang đặt ra phía trước.

Bởi vậy ông Vũ khẳng định, Dalattourist luôn cam kết sẽ khai thác đầu tư có chiều sâu các sản phẩm du lịch - dịch vụ độc đáo từ nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn. Đồng thời bảo tồn thiên nhiên và văn hóa, thân thiện với môi trường, phát triển ngành du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp.

“Dalattourist luôn luôn mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị tuyệt vời thông qua các sản phẩm dịch vụ gắn liền với thiên nhiên, giúp khách hàng cảm nhận được và hiểu rõ hơn về tinh hoa truyền thống và bản sắc của Đà Lạt – Lâm Đồng. Bởi Dalattourist luôn coi trọng bản sắc thiên nhiên riêng có của Đà Lạt, đây mãi mãi là nền tảng và làm nên giá trị cốt lõi của Dalattourist”, ông Vũ tin tưởng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Xứ sở ngàn hoa lãng mạn
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Xứ sở ngàn hoa lãng mạn

VOV.VN - Mỗi lần trở lại Đà Lạt, tôi đều muốn hít hết cái trong trẻo của thành phố này, được tắm mình trong không gian yên bình nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Xứ sở ngàn hoa lãng mạn

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Xứ sở ngàn hoa lãng mạn

VOV.VN - Mỗi lần trở lại Đà Lạt, tôi đều muốn hít hết cái trong trẻo của thành phố này, được tắm mình trong không gian yên bình nơi đây.

Lâm Đồng công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Lạt-Miền yêu thương
Lâm Đồng công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Lạt-Miền yêu thương

VOV.VN -Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch.

Lâm Đồng công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Lạt-Miền yêu thương

Lâm Đồng công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Lạt-Miền yêu thương

VOV.VN -Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch.

Đà Lạt thu hút du khách bằng các mô hình du lịch canh nông
Đà Lạt thu hút du khách bằng các mô hình du lịch canh nông

VOV.VN - 4 tháng đầu năm nay, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đón 2 triệu 400 ngàn lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà Lạt thu hút du khách bằng các mô hình du lịch canh nông

Đà Lạt thu hút du khách bằng các mô hình du lịch canh nông

VOV.VN - 4 tháng đầu năm nay, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đón 2 triệu 400 ngàn lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.