Đầu tư BOT giao thông đang rất cần sự minh bạch

VOV.VN - Hình thức đầu tư BOT đang trở thành “cơn ác mộng” đối với không ít người dân và đặc biệt là các đơn vị vận tải.

Để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và xây dựng những tuyến đường mới thì việc xã hội hóa, kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư là cần thiết và thậm chí còn là một trong những giải pháp khả thi nhất.

Các dự án BOT này đã giúp rút ngắn thời gian đi lại, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí khấu hao phương tiện cho người dân và doanh nghiệp.

Thế nhưng, điều gì đang khiến hình thức đầu tư BOT trở thành “cơn ác mộng” đối với không ít người dân và đặc biệt là các đơn vị vận tải? Đi tìm câu trả lời là không khó./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào
Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào

VOV.VN - Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần nhận thức lại bản chất của đầu tư BOT và phải tính toán để bảo vệ lợi ích của người dân.

Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào

Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào

VOV.VN - Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần nhận thức lại bản chất của đầu tư BOT và phải tính toán để bảo vệ lợi ích của người dân.

Nhiều chuyện “khó hiểu” tại các dự án BOT giao thông
Nhiều chuyện “khó hiểu” tại các dự án BOT giao thông

Trong 27 dự án thì 26 dự án chỉ định thầu, một dự án đấu thầu có hai nhà thầu thì một nhà thầu bỏ cuộc...

Nhiều chuyện “khó hiểu” tại các dự án BOT giao thông

Nhiều chuyện “khó hiểu” tại các dự án BOT giao thông

Trong 27 dự án thì 26 dự án chỉ định thầu, một dự án đấu thầu có hai nhà thầu thì một nhà thầu bỏ cuộc...

Trả lại “lẽ phải” cho BOT giao thông
Trả lại “lẽ phải” cho BOT giao thông

Cần có sự tính toán để giảm mức phí, đưa thời gian thu phí hoàn vốn về đúng giá trị thực tế của dự án.

Trả lại “lẽ phải” cho BOT giao thông

Trả lại “lẽ phải” cho BOT giao thông

Cần có sự tính toán để giảm mức phí, đưa thời gian thu phí hoàn vốn về đúng giá trị thực tế của dự án.