Đầu tư cảng Mỹ Thủy phải phù hợp với Quy hoạch cảng biển Việt Nam

GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Đầu tư cảng Mỹ Thủy phải phù hợp với Quy hoạch cảng biển Việt Nam

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cảng biển Mỹ Thủy, tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất với Bộ GTVT về quy mô và công năng của bến cảng Mỹ Thủy trước khi quyết định đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Mỹ Thủy, đảm bảo việc đầu tư Dự án hoàn toàn phù hợp với Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014.

dau tu cang my thuy phai phu hop voi quy hoach cang bien viet nam hinh 1
Phối cảnh thiết kế cảng Mỹ Thủy. (Ảnh minh họa: KT)
Theo Quy hoạch điều chỉnh phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đặt ra mục tiêu phát triển hệ thống cảng biển theo một quy hoạch tổng thể và thống nhất trên quy mô cả nước, nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hệ thống cảng biển tạo ra cơ sở vật chất kỹ thuật, nhanh chóng đưa nước ta hội nhập và đủ sức cạnh tranh trong hoạt động cảng biển với các nước trong khu vực và trên thế giới, khẳng định vị trí và ưu thế về kinh tế biển, đồng thời góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước. Hình thành những đầu mối giao lưu kinh tế quan trọng với quốc tế làm động lực phát triển các khu kinh tế, đô thị - công nghiệp ven biển.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Quy hoạch đưa ra mục tiêu cụ thể bảo đảm thông qua toàn bộ lượng hàng xuất nhập khẩu và giao lưu giữa các vùng, miền trong nước bằng đường biển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với năng lực theo quy hoạch của hệ thống cảng biển tại các thời điểm quy hoạch.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Cụ thể, các cảng biển sẽ đáp ứng nhu cầu giao nhận khoảng từ 400 - 410 triệu tấn hàng hóa/năm (trong đó hàng tổng hợp, container từ 275 - 280 triệu tấn/năm) vào năm 2015; đáp ứng được khoảng từ 640 - 680 triệu tấn/năm (trong đó hàng tổng hợp, container từ 375 - 400 triệu tấn/năm) vào năm 2020; đáp ứng nhu cầu giao nhận khoảng từ 1.040 -1.160 triệu tấn/năm (trong đó hàng tổng hợp, container từ 630 - 715 triệu tấn/năm) vào năm 2030./.

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Clip: Những siêu phẩm của Công Phượng từ U19 Việt Nam đến ĐT Việt Nam

VOV.VN - Bộ sưu tập siêu phẩm của Công Phượng trong màu áo các cấp độ đội tuyển, từ U19 Việt Nam đến ĐT Việt Nam

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP