Đề xuất vốn cho QL 20 đoạn Trại Mát – Lâm Đồng

(VOV) - Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ GTVT bố trí vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2013 khoảng 120 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 20 - tuyến đường huyết mạch nối ngã ba Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đến Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khởi công vào tháng 12/2011 với tổng mức đầu tư 7.648 tỉ đồng.

Trong nhiều năm qua, dự án này mới được dải thảm mỏng, sửa chữa cục bộ và thu phí một số đoạn. Hiện nay, một số đoạn đã bị hư hỏng lớn do thời gian qua lưu lượng giao thông trên tuyến tăng nhanh.

Trước đó, Bộ GTVT đã có chủ trương đầu tư từng đoạn bằng hình thức BOT, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để triển khai BOT và có kế hoạch bố trí kinh phí và lực lượng đảm bảo duy tu, bảo dưỡng những đoạn chưa thực hiện BOT.

Riêng đoạn Trại Mát - Lâm Đồng dài 6 km (Km234 - Km240) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư có với tổng kinh phí 195,209 tỷ đồng. Vừa qua, do nhu cầu cấp thiết, UBND tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ cho vay 40 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng và khởi công vào tháng 12/2012, phấn đấu hoàn thành vào đầu năm 2013.

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đề nghị Bộ GTVT xem xét, bố trí vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước khoảng 120 tỷ đồng trong kế hoạch năm 2013 để hoàn thành đúng tiến độ dự án này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hoàn thành xong quốc lộ 14 trước năm 2015
Hoàn thành xong quốc lộ 14 trước năm 2015

(VOV) - Bộ GTVT đưa ra giải pháp kết hợp hình thức BOT với nguồn ngân sách để tiếp tục triển khai dự án chậm trễ này.

Hoàn thành xong quốc lộ 14 trước năm 2015

Hoàn thành xong quốc lộ 14 trước năm 2015

(VOV) - Bộ GTVT đưa ra giải pháp kết hợp hình thức BOT với nguồn ngân sách để tiếp tục triển khai dự án chậm trễ này.

Đầu tư đường vận chuyển bauxite: Vinacomin phải có trách nhiệm
Đầu tư đường vận chuyển bauxite: Vinacomin phải có trách nhiệm

Khoảng 4km từ Nhà máy bauxite Tân Rai ra tới thị trấn Lộc Thắng hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Đầu tư đường vận chuyển bauxite: Vinacomin phải có trách nhiệm

Đầu tư đường vận chuyển bauxite: Vinacomin phải có trách nhiệm

Khoảng 4km từ Nhà máy bauxite Tân Rai ra tới thị trấn Lộc Thắng hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.