Hơn 16.400 tỷ đồng đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

VOV.VN - Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) có tổng chiều dài toàn tuyến 67km, trong đó có 11km đi qua huyện Tân Phú của tỉnh Đồng Nai, 56km còn lại đi qua các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 26/3, Kỳ họp lần thứ 18 HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX đã thông qua Nghị quyết phương án đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) – Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 16.408 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) có tổng chiều dài toàn tuyến 67km, trong đó có 11km đi qua huyện Tân Phú của tỉnh Đồng Nai, 56km còn lại đi qua các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng.

Quy mô nền đường rộng 22m với 4 làn xe ô tô, 2 làn dừng xe khẩn cấp, có dải an toàn, dải phân cách và dải trồng cỏ, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I được thực hiện từ năm 2021 đến 2025, với nền đường rộng 13,5m, mặt đường rộng 7m với 2 làn xe; giai đoạn II tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô nền đường rộng 22m vào thời điểm phù hợp. Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn I của dự án là 16.408 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước khoảng 6.500 tỷ đồng, còn lại là vốn do nhà đầu tư huy động.  

Theo đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, việc thông qua phương án đầu tư Dự án đường cao tốc này là rất cần thiết. Một khi tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc hoàn thành sẽ kết nối hệ thống giao thông các tỉnh, giúp giảm tải QL20, giải quyết điểm đen về giao thông tại đèo Bảo Lộc và thúc đẩy phát triển KT-XH chung của khu vực.

Ông Nguyễn Văn Triệu cho biết: "Ở Tây nguyên hiện chỉ có đường bộ chứ không có đường thủy, đường sắt, hàng không thì không quá lớn nên việc đầu tư đường cao tốc là rất cần thiết. Hôm nay thông qua Nghị quyết dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng, của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, là cơ hội rất lớn mà chúng tôi cho rằng có ảnh hưởng rất tốt đối với Lâm Đồng và Tây Nguyên nói chung, Bảo Lộc chúng tôi nói riêng”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng
Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng

VOV.VN - Sau khi tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67km, vốn đầu tư 19.470 tỷ đồng, đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tai nạn ở đèo Bảo Lộc và giảm tải QL20, rút ngắn thời gian đi Đà Lạt...

Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng

Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng

VOV.VN - Sau khi tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67km, vốn đầu tư 19.470 tỷ đồng, đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tai nạn ở đèo Bảo Lộc và giảm tải QL20, rút ngắn thời gian đi Đà Lạt...