Doanh nghiệp giảm giá nhiều mặt hàng bình ổn để kích cầu tiêu dùng
VOV.VN - Doanh nghiệp có nhiều chương trình khuyến mãi, chương trình bán hàng không lợi nhuận… để góp phần bình ổn thị trường.
Tại cuộc họp báo về hoạt động quý 1 của ngành Công thương được tổ chức chiều 3/4, Sở Công thương TP.HCM cho biết, chương trình bình ổn giá năm 2023 có 44 doanh nghiệp tham gia, tăng 3 doanh nghiệp so với năm 2022. Nhiều doanh nghiệp đã giảm giá các mặt hàng để kích cầu tiêu dùng.
Quý 1 năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của TP.HCM tăng 4,5%, chi phí sản xuất, nguyên liệu đầu vào đều tăng. Theo quy định, khi chi phí đầu vào tăng từ 5-10%, doanh nghiệp có thể xin điều chỉnh giá bán. Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp tham gia chương trình vẫn giữ ổn định giá bán như năm 2022.
Song song đó, doanh nghiệp còn có nhiều chương trình khuyến mãi, chương trình bán lẻ như bán giá sỉ, chương trình bán hàng không lợi nhuận… để góp phần bình ổn thị trường.
Bà Đỗ Thị Dậu - Trưởng ban bán lẻ của Tổng Công ty thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SaTra) cho biết, SaTra sẽ tiếp tục tham gia nhiều chương trình kích cầu liên quan đến hàng thực phẩm tươi sống. Các mặt hàng như: thịt heo, gà, trứng gia cầm… có mức giảm giá từ bình ổn giảm xuống 20-25%. Một số mặt hàng thực phẩm khác, SaTra cũng sẽ hạ giá bán với lợi nhuận bằng 0 đồng để chia sẻ với người tiêu dùng và doanh nghiệp./.