97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

VOV.VN - Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu.

Tại “Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018” được tổ chức sáng 12/12 tại Hà Nội do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia phối hợp thực hiện, Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết, năm 2018 là lần thứ 6 Chương trình được tiến hành một cách khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc theo quy trình xét chọn 5 bước.

Với 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký, qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, tăng thêm 9 doanh nghiệp so với năm 2016.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia chia sẻ thông tin.
Trong lần xét chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018, các doanh nghiệp như Công ty CP Tập đoàn Austdoor; Công ty CP Dược Hậu Giang; Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam; Công ty CP Eurowindow; Công ty CP Bóng đèn Điện Quang; Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát… vẫn tiếp tục duy trì phong độ và ghi tên trong danh sách Thương hiệu 2018.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho biết, những đóng góp của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế là vô cùng to lớn. Số liệu báo cáo của 81/88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia lần thứ V (tổ chức năm 2016), tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt trên 718.000 tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt trên 70.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 300.000 lao động.

Dự kiến, Lễ công bố 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 6/2018 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 20/12/2018 tại Nhà hát lớn TP Hà Nội./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bán vốn Nhà nước tại doanh nghiệp: Không để mất thương hiệu quốc gia
Bán vốn Nhà nước tại doanh nghiệp: Không để mất thương hiệu quốc gia

VOV.VN - Ngoài việc công khai, minh bạch, chống lợi ích nhóm, các doanh nghiệp cần có biện pháp pháp lý để giữ thương hiệu quốc gia sau khi bán vốn Nhà nước.

Bán vốn Nhà nước tại doanh nghiệp: Không để mất thương hiệu quốc gia

Bán vốn Nhà nước tại doanh nghiệp: Không để mất thương hiệu quốc gia

VOV.VN - Ngoài việc công khai, minh bạch, chống lợi ích nhóm, các doanh nghiệp cần có biện pháp pháp lý để giữ thương hiệu quốc gia sau khi bán vốn Nhà nước.

Thương hiệu mờ nhạt khiến doanh nghiệp khó thành công
Thương hiệu mờ nhạt khiến doanh nghiệp khó thành công

VOV.VN - Nhiều doanh nghiệp chưa có ý thức xây dựng chiến lược nhận diện, quản trị thương hiệu hiệu quả dẫn đến nhiều hạn chế trong cạnh tranh…

Thương hiệu mờ nhạt khiến doanh nghiệp khó thành công

Thương hiệu mờ nhạt khiến doanh nghiệp khó thành công

VOV.VN - Nhiều doanh nghiệp chưa có ý thức xây dựng chiến lược nhận diện, quản trị thương hiệu hiệu quả dẫn đến nhiều hạn chế trong cạnh tranh…

Thương hiệu Quốc gia mờ nhạt khi doanh nghiệp chưa tỏa sáng
Thương hiệu Quốc gia mờ nhạt khi doanh nghiệp chưa tỏa sáng

VOV.VN - Rất nhiều sản phẩm của Việt Nam đang xuất khẩu ra nước ngoài nhưng gần như không được mang thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Thương hiệu Quốc gia mờ nhạt khi doanh nghiệp chưa tỏa sáng

Thương hiệu Quốc gia mờ nhạt khi doanh nghiệp chưa tỏa sáng

VOV.VN - Rất nhiều sản phẩm của Việt Nam đang xuất khẩu ra nước ngoài nhưng gần như không được mang thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu
Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

VOV.VN - Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chưa thu được giá trị cao một phần do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

VOV.VN - Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chưa thu được giá trị cao một phần do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.