FLC bắt tay Alphanam: Liên minh mới của những doanh nhân Sao Đỏ
VOV.VN - Hợp tác chiến lược giữa FLC và Alphanam đặt ra nhiều kỳ vọng về văn hoá hợp tác cũng như sự liên kết để gia tăng sức mạnh của cộng đồng DN Việt Nam.
Hai tập đoàn FLC và Alphanam vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vào sáng 16/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), theo đó, hai bên sẽ ưu tiên sử dụng, khai thác và hợp tác trên những lĩnh vực thế mạnh của nhau.
Cụ thể, Alphanam sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ về hàng không (Bamboo Airways), du lịch, nghỉ dưỡng (FLC Hotels & Resorts); vật liệu xây dựng (FLC Stone); nước uống tinh khiết (Bamboo) và một số sản phẩm, dịch vụ khác trong hệ sinh thái của FLC.
Trong khi đó, FLC sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ khách sạn của Alphanam tại Đà Nẵng, dịch vụ tư vấn quy hoạch, thiết kế công trình, thiết kế nội thất của SDesign cũng như các sản phẩm sơn Kansai Alphanam, thang máy FujiAlpha, thiết bị vệ sinh cao cấp ToTo Nhật Bản do phía Alphanam sản xuất và cung cấp.
Alphanam và hãng hàng không Bamboo Airways cũng chính thức ký biên bản hợp tác, với nội dung Alphanam sẽ trở thành khách hàng doanh nghiệp của Bamboo Airways, cùng những chính sách ưu đãi được áp dụng riêng biệt, nhằm mang tới những trải nghiệm dịch vụ bay chất lượng cao dành cho cán bộ nhân viên Alphanam cũng như đối tác.
Cộng hưởng thế mạnh
Trên thực tế, quan hệ hợp tác giữa FLC và Alphanam đã được duy trì nhiều năm nay, đặc biệt khi cả ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC và ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Alphanam đều là những doanh nhân đến từ Câu lạc bộ Sao Đỏ - tổ chức tập hợp những doanh nhân hàng đầu Việt Nam, với nòng cốt là những thành viên đã đoạt giải Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Giải thưởng Sao Đỏ.
“Thoả thuận chiến lược vừa được ký kết sẽ là cơ hội để hai bên có thể tận dụng tối đa năng lực cốt lõi của nhau, qua đó gia tăng khả năng cạnh tranh cũng như sức mạnh nội tại của thương hiệu Việt trong bối cảnh mới”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC nhấn mạnh.
Đánh giá cao nhiều dấu ấn khác biệt mà FLC cũng như Bamboo Airways đã mang đến cho thị trường, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Alphanam cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp là tất yếu. Trước hết, để lan toả tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” một cách thiết thực, và sau đó là để cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, điểm mạnh và sự sáng tạo của mỗi bên, qua đó đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế. Đây cũng là tinh thần mà các doanh nhân Câu lạc bộ Sao Đỏ muốn hướng đến.
Gửi lời chúc mừng tới sinh nhật 2 tuổi của Bamboo Airways, bà Nguyễn Ngọc Mỹ, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Alphanam chia sẻ những trải nghiệm đẹp trên chuyến bay của hãng.
“Lâu nay, tinh thần phục vụ chuyên nghiệp của nước ngoài vẫn được xem là thước đo, nhưng những trải nghiệm với Bamboo Airways đang tạo ra niềm tin rằng sự hiếu khách, tận tâm trong việc cung cấp dịch vụ của Việt Nam đang ngày càng được chuẩn hoá. Đây chính là thế mạnh rất đáng trân trọng, và sự hợp tác giữa FLC và Alphanam chính là để chia sẻ và phát huy những thế mạnh đó, với mục tiêu mang đến cho khách hàng những giá trị chất lượng hơn nữa”, bà Mỹ nói.
“Cần nhân rộng liên minh doanh nghiệp”
“FLC và Alphanam chọn những lối đi khác biệt nhưng hiệu quả. Việc hai tập đoàn ký kết tạo cảm hứng lớn cho cộng đồng Sao Đỏ, đặc biệt với những doanh nhân muốn làm thật, hợp tác thật. Cần nhân rộng không chỉ trong cộng đồng Sao Đỏ mà với doanh nghiệp nói chung”, ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch Công ty Nam Thái Dương nói.
Khi làn sóng Covid-19 thứ hai đang quay trở lại với diễn biến phức tạp, khó dự đoán hơn nhiều so với trước đó thì bài toán về sự liên kết, hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp Việt lại được đề cập nhiều hơn bao giờ hết.
Theo ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Eurowindow thì sự hợp tác này phải mang tính “thực chất, không hình thức hay theo phong trào”. Đó là lý do Câu lạc bộ đã phát động phong trào các thành viên hợp tác, ưu tiên sử dụng sản phẩm - dịch vụ trong hệ sinh thái của nhau và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nhân Sao Đỏ.
“Mô hình này đã được hiện thực hoá bằng những ký kết thực tiễn như của FLC và Alphanam ngày hôm nay, và cần tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới”, ông Hồng nói.
Hợp tác đa lĩnh vực
Cũng tại sự kiện, nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp đã được trao đổi nhằm triển khai, mở rộng những cơ hội hợp tác trong thời gian ngắn nhất.
Theo đó, FLC đã và đang nghiên cứu đầu tư hàng trăm dự án đa lĩnh vực trên khắp cả nước và tạo được dấu ấn lớn qua chuỗi quần thể nghỉ dưỡng sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Giữa tháng 5/2020, FLC tiến hành động thổ tòa tháp FLC Diamond 72 Tower tại TP Hải Phòng và dự kiến sẽ tiếp tục khởi công 1 dự án du lịch sinh thái quy mô ở núi Mỏ Neo (Hà Giang) đầu tháng 9 tới. Đồng thời, Tập đoàn cũng có kế hoạch đưa vào hoạt động khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel Quy Nhơn và tổ hợp thương mại, căn hộ, khách sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn tại Bình Định vào cuối năm nay.
Ở lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways sau gần 2 năm đi vào hoạt động đã vận chuyển gần 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 35.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96% - cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020.
Hệ sinh thái của FLC cũng được biết tới với nhiều sản phẩm đa dạng như nước tinh khiết hay vật liệu đá tự nhiên đã có mặt trong hàng loạt công trình, dự án bất động sản cao cấp, trong đó có dự án khách sạn JW Marriott Đà Nẵng của Alphanam.
Trong khi đó, Tập đoàn Alphanam được thành lập từ năm 1995 với bề dày lịch sử 25 năm hình thành và phát triển, Alphanam đã tạo được nhiều tiếng vang và dấu ấn lớn trong lĩnh vực hoạt động của mình như Alphanam Cơ điện E&C, sơn Kansai-Alphanam, thang máy FUJIALPHA và là nhà phân phối chính thức thiết bị vệ sinh TOTO Nhật Bản…
Với chiến lược đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào việc phát triển những dự án bất động sản và khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, Alphanam Group đã hợp tác, đồng hành cùng với những tập đoàn hùng mạnh trên thế giới như Marriott International, InterContinental Hotels Group, Ri-Yaz Hotels & Resorts… triển khai hàng loạt dự án bất động sản cao cấp từ Bắc vào Nam.
Trên thị trường khách sạn quốc tế, Alphanam Group cũng đang được biết đến là đối tác lớn nhất của Marriott International tại Việt Nam, khẳng định vị thế của của một doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh./.