Hãng hàng không 4 sao đưa thủ tục check-in và ký gửi hành lý vào phố

Hãng hàng không 4 sao đưa thủ tục check-in và ký gửi hành lý vào phố

VOV.VN - Kể từ 12/10, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý trong thành phố (in-town check-in).

Được định vị là hãng hàng không chất lượng 4 sao quốc tế đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này, Vietnam Airlines vừa tăng cường thêm một dịch vụ tiện ích mới là in-town check-in với mong muốn mang lại cho hành khách những chuyến đi thoải mái, tiện nghi nhất.

hang hang khong 4 sao dua thu tuc check-in va ky gui hanh ly vao pho hinh 1
Trước mắt in-town check-in sẽ được triển khai tại Hà Nội và Đà Nẵng và chỉ ở các đường bay nội địa.
Kể từ 12/10, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý trong thành phố (in-town check-in). Ngay khi ra mắt, dịch vụ tiện ích này đã khiến các hành khách phải tò mò.

In-town check-in đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia… và đây là lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Dịch vụ này sẽ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) cung cấp.

 

Về quy trình thực hiện cụ thể, trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tối đa 12 tiếng, hành khách có thể đến các điểm in-town check-in trong thành phố để làm thủ tục bay. Tại đây, khách có thể tự làm thủ tục check-in, lựa chọn chỗ ngồi và đặc biệt là có thể gửi luôn hành lý và nhận thẻ hành lý, thẻ lên máy bay ngay khi hoàn tất thủ tục.

Rảnh rang không hành lý, hành khách sẽ có thể thoải mái làm nốt những công việc dang dở, hay có thêm thời gian nán lại những điểm đến yêu thích trong hành trình du lịch. Sau đó, họ chỉ cần căn giờ di chuyển ra sân bay, đi thẳng đến cửa soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly mà không cần làm thêm bất kỳ thủ tục nào khác.

hang hang khong 4 sao dua thu tuc check-in va ky gui hanh ly vao pho hinh 2
Dịch vụ làm thủ tục trong thành phố sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý...

Như vậy, đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không áp dụng đa dạng nhất các dịch vụ làm thủ tục hàng không cho hành khách với 5 hình thức khác nhau như: làm thủ tục ở quầy sân bay; tại kiosk; trên trang web www.vietnamairlines.com; ứng dụng trên điện thoại và làm thủ tục ngay trong thành phố. Trong đó, các dịch vụ hàng không tự phục vụ như check-in tại kiosk, trên trang web www.vietnamairlines.com; ứng dụng trên điện thoại đang phát huy sự hiệu quả khi thu hút rất đông hành khách sử dụng.

Từ chỗ còn bỡ ngỡ với các thủ tục check-in tự động, check-in từ xa, đến nay gần một nửa hành khách của Vietnam Airlines trên các đường bay trục đã check-in từ xa để tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng chờ ở sân bay. Cụ thể, tính đến tháng 9/2018, tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, đã có 41,18% hành khách tự làm thủ tục bay. Trong đó, web check-in và mobile check-in chiếm 27,92%; kiosk check-in chiếm 13,27%.

hang hang khong 4 sao dua thu tuc check-in va ky gui hanh ly vao pho hinh 3
Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in trước giờ khởi hành của các chuyến bay ít nhất từ 2 tiếng đến 12 tiếng.

Trước mắt in-town check-in sẽ được triển khai tại Hà Nội và Đà Nẵng và chỉ ở các đường bay nội địa, nhưng trong tương lai dịch vụ này hứa hẹn sẽ là một trong những dịch vụ thu hút sự quan tâm lớn của hành khách bởi tính tiện lợi. Không chỉ giúp hành khách chủ động về thời gian làm chuyến bay, ký gửi hàng hoá để có thời gian tận hưởng hành trình trọn vẹn mà còn góp phần giảm tình trạng ùn tắc tại những sân bay lớn.

Với Vietnam Airlines, việc tiên phong đưa dịch vụ in-town check-in an toàn, thuận tiện, bắt kịp xu hướng của hàng không thế giới đến với các hành khách ở Việt Nam cũng thể hiện nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm duy trì, nâng cấp dịch vụ theo các tiêu chuẩn của Skytrax. Bởi mỗi sự ghi nhận, đánh giá tốt của khách hàng đều là yếu tố giúp hãng hàng không 3 năm liên tiếp nhận chứng chỉ chất lượng 4 sao quốc tế nhanh chóng vươn lên mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.

Chia sẻ về dịch vụ tiện ích mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Mang đến cho khách hàng dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng ở cả mặt đất và trên không là ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines.

Là đơn vị đầu tiên và duy nhất triển khai dịch vụ này tại Việt Nam, Vietnam Airlines hy vọng in-town check-in sẽ là một làn gió mới cho ngành hàng không Việt Nam và là bước tiến quan trọng trên hành trình không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong tương lai”.

Dịch vụ làm thủ tục trong thành phố sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trong thành phố lớn như thủ đô Hà Nội (từ ngày 12/10/2018) và tại Đà Nẵng (từ đầu tháng 11/2018). 

Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines với thời gian mở cửa hàng ngày, bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in trước giờ khởi hành của các chuyến bay ít nhất từ 2 tiếng đến 12 tiếng./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2
GM_PC_ARTICLE_BEFORE_TIEU_DIEM
Loading...

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

Dable_PC_Footer
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
Dable_PC_Sidebar_Right_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close