Nửa đầu 2019, PVFCCo “ra lò” 6 sản phẩm mới, lượng tiêu thụ khả quan

Nửa đầu 2019, PVFCCo “ra lò” 6 sản phẩm mới, lượng tiêu thụ khả quan

VOV.VN -Trong quý II/2019, ngành phân bón nói chung tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón.

Trong quý II/2019, ngành phân bón nói chung tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón. Với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ), hoạt động kinh doanh quý II/2019 chịu ảnh hưởng của việc Nhà máy dừng sản xuất để bảo dưỡng cơ hội. Đến đầu tháng 5/2019, Nhà máy đã hoạt động trở lại và công ty đã nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.

nua dau 2019, pvfcco "ra lo" 6 san pham moi, luong tieu thu kha quan hinh 1
Nhà máy NPK Phú Mỹ sản xuất thành công nhiều công thức mới

Cũng trong quý II/2019, Nhà máy NPK Phú Mỹ sản xuất thành công thêm 6 công thức sản phẩm mới. Với các công thức mới này, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ do PVFCCo sản xuất có sự đa dạng cả về hàm lượng các dinh dưỡng đa, trung, vi lượng, đặc biệt là hàm lượng nguyên tố trung lượng lưu huỳnh (S) - được coi là nguyên tố dinh dưỡng quan trọng thứ 4 của cây trồng sau đạm, lân và kali. Lưu huỳnh rất cần thiết cho cây trồng, nhưng phải sử dụng vừa đủ, tùy theo loại cây trồng và vùng thổ nhưỡng do vậy NPK Phú Mỹ có đến 6 nhóm công thức NPK bổ sung lưu huỳnh từ thấp đến cao, vừa phù hợp cho bà con nông dân lựa chọn sử dụng cho canh tác cụ thể của mình, vừa giảm chi phí phân bón trong điều kiện giá nông sản đang ở mức thấp hiện nay.

nua dau 2019, pvfcco "ra lo" 6 san pham moi, luong tieu thu kha quan hinh 2
Mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên nhãn lồng Hưng Yên

Tổng cộng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là Ure và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn. Trong hoàn cảnh 6 tháng đầu năm, Nhà máy dừng máy hơn 2 tháng thì lượng tiêu thụ này là sự nỗ lực rất lớn của PVFCCo, cho thấy PVFCCo đã kịp thời khai thác, đa dạng các mặt hàng từ các nguồn ngoài sản xuất, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu, đội ngũ nhân sự và hệ thống phân phối hiện có. Cũng vì thế, mà các chi phí bán hàng, quản lý của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm tiếp tục giảm so với kế hoạch và giảm so với cùng kỳ năm 2018 với mức giảm lần lượt là 4% và 19%; tạo điều kiện để PVFCCo hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận của 6 tháng đầu năm 2019.

Về các dự án đầu tư, hiện nay đã gần như hoàn thành các hạng mục chính và đi vào hoạt động, PVFCCo đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nghiệm thu, quyết toán dự án để hình thành nên các tài sản cố định, dài hạn với kỳ vọng sẽ đem lại  sức bật lớn cho PVFCCo trong thời gian tới./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close