Sacombank hoàn tất công tác bảo trì và nâng cấp hệ thống thẻ
VOV.VN - Sau vài giờ tạm ngưng giao dịch, Sacombank đã hoàn tất công tác bảo trì và nâng cấp hệ thống thẻ với nhiều tiện ích hiện đại dành cho khách hàng.
Từ 23h00 ngày 17/3 đến 7h00 ngày 18/3, Sacombank đã tạm ngưng tất cả giao dịch thẻ cũng như các kênh chấp nhận thẻ của Sacombank (gồm máy ATM, máy POS, cổng thanh toán điện tử, dịch vụ ngân hàng điện tử) để thực hiện bảo trì và nâng cấp hệ thống thẻ. Đây là lần thứ 2 Sacombank thực hiện bảo trì và nâng cấp hệ thống thẻ.
Sau vài giờ tạm ngưng giao dịch để bảo trì và nâng cấp, hệ thống thẻ Sacombank với gần 1.000 máy ATM, 6.500 máy cà thẻ (POS, mPOS) và hơn 4 triệu thẻ Sacombank đang lưu hành tại Việt Nam, Lào và Campuchia đã hoạt động lại bình thường.
Hệ thống thẻ Sacombank sau khi thực hiện bảo trì và nâng cấp đã trở lại hoạt động bình thường. |
Trong đó nổi bật là 3 chức năng: Linh hoạt hạn mức giao dịch theo nhu cầu chi tiêu; Cho phép chủ thẻ chủ động kích hoạt, khóa/mở khóa thẻ dưới nhiều hình thức; Chủ thẻ tự bật/tắt chức năng giao dịch trực tuyến.
Đặc biệt, trong năm nay, Sacombank cũng sẽ chính thức phát hành thẻ tín dụng và thẻ thanh toán không tiếp xúc cùng POS công nghệ NFC để gia tăng trải nghiệm độc đáo và tiện ích cho khách hàng.
Với chức năng linh hoạt hạn mức giao dịch theo nhu cầu chi tiêu, chủ thẻ chính có thể yêu cầu Sacombank cài đặt số tiền tối đa mong muốn giao dịch trong ngày hoặc trong tháng (hạn mức giao dịch) để dễ dàng kiểm soát chi tiêu đồng thời với viêc hạn chế các rủi ro tài chính có thể xảy ra.
Đồng thời, với chức năng cho phép chủ thẻ chủ động kích hoạt, khóa/mở khóa thẻ, thì chủ thẻ Sacombank không cần thiết phải gọi Trung tâm Dịch vụ khách hàng Sacombank hoặc đến trực tiếp Chi nhánh/Phòng giao dịch Sacombank để yêu cầu như trước đây, mà chỉ cần nhắn tin theo cấu trúc nhất định trên điện thoại di động và gửi về số hotline của Sacombank/
Khách hàng cũng có thể thực hiện yêu cầu ngay trên các ứng dụng/website của Sacombank (iSacombank, mSacombank) thì hệ thống sẽ tự động thực hiện theo yêu cầu của chủ thẻ. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn tài chính cho chủ thẻ, tiện tích bật/tắt chức năng giao dịch trực tuyến sẽ ra đời để chủ thẻ chủ động tắt chức năng giao dịch trực tuyến khi không có nhu cầu và tự kích hoạt lại khi cần sử dụng.
Riêng về vấn đề phát hành thẻ tín dụng, thẻ thanh toán không tiếp xúc và máy POS công nghệ NFC trong năm 2017, Ông Nguyễn Minh Tâm cho biết, với công nghệ mới này, chủ thẻ chỉ cần dùng thẻ chạm vào máy POS là có thể hoàn tất giao dịch mà không cần phải đưa thẻ của mình cho nhân viên cửa hàng khi mua sắm, thanh toán hóa đơn.
Đặc biệt, đối với các giao dịch dưới 300.000 đồng, chủ thẻ không cần ký tên trên hóa đơn hoặc không cần nhận hóa đơn mà vẫn được Ngân hàng đảm bảo quyền lợi khi có xảy ra khiếu nại. Công nghệ thẻ không tiếp xúc đặc biệt phù hợp với các cửa hàng kinh doanh café, thức ăn nhanh, rạp chiếu phim, cửa hàng tiện lợi… vì giúp đẩy nhanh thời gian thanh toán.
Trong những năm qua, Sacombank luôn chú trọng đầu tư công nghệ kỹ thuật bảo mật thông tin giao dịch thẻ như chuẩn bảo mật an ninh dữ liệu PCI DSS mà NHNN đang khuyến nghị các ngân hàng cần áp dụng, bảo mật giao dịch trực tuyến (3D- Secure), mã hóa thông tin số thẻ của khách hàng (Tokenization), ứng dụng thẻ chip thông minh (công nghệ EMV)…
Đợt bảo trì, nâng cấp hệ thống thẻ này là tiền đề quan trọng để Sacombank đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng và phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ tiên tiến sau này./.
Sacombank hoàn tất phát hành chứng chỉ tiền gửi trong 3 ngày
Ngày 15/3, Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi bằng Việt Nam đồng trên toàn hệ thống dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức với lãi suất đầu tư rất hấp dẫn 8,48%/năm cho kỳ hạn 5 năm +1 ngày và 8,88%/năm cho kỳ hạn 7 năm trong năm đầu tiên. Chỉ sau gần 3 ngày triển khai, từ ngày 15/3 đến ngày 17/3, Sacombank đã hoàn tất kế hoạch phát hành.
Sự thành công vượt bậc của đợt phát hành Chứng chỉ tiền gửi cho thấy Sacombank đã đáp ứng nhu cầu đầu tư an toàn – hiệu quả của các cá nhân, tổ chức có nguồn tài chính lớn, đồng thời thể hiện niềm tin của khách hàng vào hoạt động kinh doanh ổn định và bền vững của Ngân hàng./.