Sữa Cô Gái Hà Lan chinh phục các bà mẹ Việt nhờ dấu ấn hơn 145 năm

VOV.VN -Bằng hơn 145 năm kinh nghiệm từ cái nôi ngành sữa thế giới, Cô Gái Hà Lan đã đúc kết thành quy chuẩn quản lý chất lượng đồng nhất tại bất kỳ quốc gia nào

Thị thường sữa tươi đóng hộp hiện tại vô cùng đa dạng từ rất nhiều thương hiệu… Để chọn cho con loại sữa phù hợp, mẹ nên dựa vào các tiêu chí an toàn và thuần khiết, dinh dưỡng cân bằng hay càng nhiều dinh dưỡng càng tốt?

Vài tháng nay, bé Bin 4 tuổi nhà chị Minh Thu (Hoàng Mai, Hà Nội) có vẻ ngán với loại sữa mà xưa nay cu cậu mê mệt nữa. Mỗi khi đi siêu thị cùng mẹ, bé dừng khá lâu trước quầy kệ sữa tươi đủ màu sắc và hình ảnh bắt mắt. Hiểu rằng đã đến lúc cần thay đổi, chị Thu bắt đầu công cuộc tìm sữa tươi phù hợp cho con.

 Sữa Cô Gái Hà Lan chinh phục các bà mẹ Việt.

Chị nhớ hồi còn nhỏ, mỗi lần mẹ đi chợ về sẽ mua quà là những hộp sữa in hình cô gái đội chiếc mũ lạ mắt, tay xách 2 xô sữa nặng mà miệng luôn tươi cười. Ngoài vị vani, sữa còn có vị dâu hay chocolate thơm ngon, khiến chị luôn sợ nhanh hết mà uống dè từng ngụm nhỏ. Loại sữa ấy, từ đó đến nay vẫn mang tên gọi Cô Gái Hà Lan. Nhận thấy đây là một ứng viên tiềm năng, chị Thu gõ Google mới "vỡ" ra nhiều điều thú vị về loại sữa này.

Doanh nghiệp sữa Hà Lan duy nhất nhận huy hiệu hoàng gia

Vẫn biết sữa tươi Cô Gái Hà Lan được sản xuất tại Việt Nam nhưng khi tìm hiểu kỹ, chị Thu bất ngờ khi biết thương hiệu này thuộc sở hữu của tập đoàn sữa Hà Lan có tuổi đời tới 145 mang tên FrieslandCampina.

Chị càng ngạc nhiên hơn khi biết đất nước có diện tích chỉ bằng khoảng 1/8 Việt Nam này lại có sản lượng xuất khẩu nông sản xếp thứ 2 thế giới. Đây cũng là cái nôi của ngành sữa toàn cầu khi vào thế kỷ 18, Hà Lan đã sở hữu các nhà máy sản xuất sữa theo quy trình khép kín chuẩn mực, trong khi nhiều quốc gia còn chưa biết đến khái niệm bò sữa.

Cho đến nay, Hà Lan luôn nằm trong top những quốc gia xuất khẩu sữa nhiều nhất thế giới, khi cứ mỗi euro một doanh nghiệp thu được thì có đến 8 cent nhờ vào việc xuất khẩu sữa.

Hà Lan được ví như cái nôi của ngành sữa toàn cầu.

Tại Hà Lan, để cổ vũ những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho đất nước, hàng năm hoàng gia nước này sẽ chọn và trao huy hiệu Royal (Koninklijk) mang hình vương miện. Bởi tính chất cao quý của huy hiệu, doanh nghiệp phải thể hiện được sự xứng đáng của mình xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu và có giá trị lan tỏa rộng khắp trong lĩnh vực mình kinh doanh.

Cho đến nay, chủ sỡ hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất tại xứ tulip được trao danh hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix. Hãng cũng chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng khi luôn duy trì vị thế top 5 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, cùng kỷ lục cung cấp 30.000 tấn sữa mỗi ngày trên toàn cầu.

Chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan - FrieslandCampina – là doanh nghiệp sữa duy nhất được trao tặng huy hiệu vương miện hoàng gia.

Biểu tượng vương miện trên logo của FrieslandCampina chứa đựng di sản 145 năm, cũng là ghi nhận cho những đóng góp quan trọng của tập đoàn đối với ngành sữa Hà Lan và toàn cầu. Bằng chứng là từ chuẩn quản lý chất lượng của riêng doanh nghiệp mình, FrieslandCampina đã từng bước nâng tầm thành “tiêu chuẩn Hà Lan" và được công nhận rộng khắp toàn cầu.

Lịch sử hàng trăm năm - bảo chứng rõ ràng cho chất lượng sản phẩm

Sau khi tìm hiểu sơ sơ "CV" của ứng viên đến từ Hà Lan này, chị Thu phần nào được thuyết phục bởi bề dày lịch sử thương hiệu. Tuy nhiên vốn tính cẩn trọng, chị lại băn khoăn “Giá trị lịch sử hàng trăm năm liệu có thể bảo chứng cho chất lượng đồng nhất của sản phẩm khắp toàn cầu?".

Thực tế, bằng hơn 145 năm kinh nghiệm từ cái nôi ngành sữa thế giới, Cô Gái Hà Lan đã đúc kết thành quy chuẩn quản lý chất lượng đồng nhất tại bất cứ quốc gia nào hãng hiện diện. Quy chuẩn này mang tên Foqus, là sự kết hợp của những nghiên cứu an toàn thực phẩm châu Âu như Codex, FSSC22000, ISO 9001 và dựa trên luật Hà Lan. Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Đơn cử với cỏ cho bò ăn, Foqus quy định hạt giống cỏ phải là loại không biến đổi gen, thuộc giống hamil hoặc mulalo chất lượng. Đàn bò phải được chăm sóc trong chuồng trại theo đúng chuẩn Hà Lan: Chuồng trại sạch sẽ, rộng 6-10m2/ bò, thoáng khí và đầy đủ thức ăn cả ngày lẫn đêm. Trong chuồng, mỗi cô bò tự do đi lại và có riêng ô nằm được lót đệm cao su êm ái để thoải mái ngủ nghỉ, hạn chế bị đau chân, móng.

Với khâu quản lý chất lượng đầu vào, sữa nguyên liệu và các thành phần khác như trái cây, hương liệu... phải trải qua hàng chục bài phân tích để phát hiện vi sinh vật không mong muốn. Bán thành phẩm và thành phẩm cũng được kiểm nghiệm để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, không tồn dư kháng sinh, thuốc trừ sâu hay kim loại nặng.

Nhờ Foqus, người tiêu dùng ở bất cứ đâu cũng có thể yên tâm với một chất lượng đồng nhất cho mọi sản phẩm Cô Gái Hà Lan.

Suốt 145 năm cống hiến cho ngành sữa từ quê nhà đến hơn 100 quốc gia khác, FrieslandCampina vẫn trung thành một triết lý “Bắt đầu bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng”.

Từ ngọn nguồn gốc rễ mang tên "chất lượng" ấy, hãng đã và đang cần mẫn cho ra đời hàng triệu sản phẩm an toàn và thuần khiết, dinh dưỡng cân bằng để đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bởi vậy, chị Minh Thu và nhiều người mẹ khác quyết định đặt niềm tin vào sự an toàn và thuần khiết, cũng như dinh dưỡng cân bằng của sữa tươi Cô Gái Hà Lan, giống cách mẹ chị cùng nhiều thế hệ người Việt khác đã tin tưởng từ hàng chục năm trước.

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn cao, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên