TH True Milk khởi động chương trình: “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt“

VOV.VN - Tối 28/9, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, tập đoàn TH True Milk tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt”.

Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, tập đoàn TH tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt”.

Chương trình được tổ chức ở 3 điểm cầu: Hà Nội (Trung tâm Hội nghị Quốc gia); Nghệ An (trang trại TH, huyện Nghĩa Đàn); Thành phố Hồ Chí Minh (đường hoa Nguyễn Huệ), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20h15 ngày 28/9/2016.

Chương trình tại điểm cầu Hà Nội


Tới tham dự chương trình có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Lê Khả Phiêu, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cùng các ông bà Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo…Cầu truyền hình trực tiếp còn  có sự tham gia của đông đảo các thầy cô giáo và hơn 2.000 học sinh mẫu giáo, tiểu học ở cả 3 điểm cầu.

Tại Cầu truyền hình, lần đầu tiên Chương trình Sữa học đường được công bố ở quy mô quốc gia với những chính sách chung huy động nguồn lực tham gia của toàn xã hội.

Ảnh: Baodansinh


Theo Quyết định 1340/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học. Theo đó mục tiêu đến năm 2020, 100% số học sinh mẫu giáo và tiểu học của các huyện nghèo được uống sữa; 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học thành thị, nông thôn được uống sữa; Đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học, đạt 90 -95% vào năm 2020; Đến 2020, chiều cao trung bình của trẻ độ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 – 2cm ở cả trẻ trai và gái so với năm 2010.

Tại điểm cầu TP HCM


Chia sẻ tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Trong những chuyến công tác đến những vùng quê nghèo, vùng sâu vùng xa, có những hình ảnh làm tôi trăn trở mãi. Đó là hình ảnh những học sinh lớp 5, khi được tặng hộp sữa tươi sạch, đã loay hoay không biết cắm ông hút vào đâu để uống. Tôi hỏi và được biết, từ lúc lọt lòng đến lớp 5, rất nhiều em chưa từng được cầm hộp sữa lần nào”.

Từ đó, Bộ trưởng đặt vấn đề, nếu không có giải pháp dinh dưỡng toàn diện, 5 đến 10 năm nữa, Việt Nam vẫn thua xa thế giới về tầm vóc, thể lực cũng như chất lượng nguồn nhân lực.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu thông tin về tình hình dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam. Ảnh: Baodansinh


Bộ trưởng khuyến nghị trẻ em trong độ tuổi vàng từ 2-12 tuổi cần uống những loại sữa tươi đúng với tiêu chuẩn sữa học đường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có vi chất phù hợp với nhu cầu từng lứa tuổi.

Đó cũng là lý do rất nhiều quốc gia triển khai Chương trình Sữa học đường sử dụng sữa tươi và trở thanh xu hướng chung. Trên thế giới hiện có 60 nước tham gia và hưởng ứng Ngày sữa học đường thế giới do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) phát động. Trong đó, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Thái Lan… là những quốc gia sử dụng sữa tươi nguyên chất. 


Tại điểm cầu Nghệ An


Tại Việt Nam, thực hiện Chương trình Sữa học đường, Tập đoàn TH đã tiên phong nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường trên 3.600 học sinh và cho ra đời sản phẩm TH school MILK. Đây là sản phẩm sữa học đường duy nhất  được Bộ Y tế xác nhận có hiệu quả trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.

Với năng lực của mình, Tập đoàn TH là đối tác đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Chương trình sữa học đường, bắt đầu từ năm học 2016-2017.

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH chia sẻ về mô hình Sữa học đường của tập đoàn đã và đang thực hiện. Ảnh: Baodansinh


Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ: “Quyết định 1340/QĐ-TTg chính là món quà của Đảng, Nhà nước dành cho con trẻ trong mùa thu này. Theo tôi, để Chương trình thành công cần có đủ 2 nguồn lực đó là nguồn lực về sữa tươi và nguồn lực về tài chính. Về nguồn lực sữa, tôi khẳng định chúng ta có đủ cho 12 triệu trẻ mẫu giáo, tiểu học. Riêng tài chính, cần có sự tham gia của các bà mẹ và bà mẹ xã hội – là cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm".

Tại Cầu truyền hình, đã triển khai ý tưởng "bà mẹ xã hội" được thể hiện qua tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt, là một sáng kiến để huy động các nguồn lực, có sự tham gia của 4 bên: Bộ Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và Quỹ Vì tầm vóc Việt. Đây là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước (cha mẹ học sinh, ngân sách địa phương, cá nhân, tổ chức....) hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường.

25 triệu ly sữa TH tương đương 200 tỷ đồng được trao cho nguồn quỹ chương trình "Sữa học đường". Ảnh: Baodansinh


Riêng Tập đoàn TH đã cam kết trong vòng 5 năm (từ 2016-2021) ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỷ đồng thông qua Tài khoản Sữa học đường Vì tầm vóc Việt.

Chương trình thành công sẽ mang lại lợi ích dinh dưỡng cho gần 12 triệu học sinh mầm non, tiểu học trên toàn quốc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TH true MILK “cháy hàng” tại hội chợ hàng Việt ở Nga
TH true MILK “cháy hàng” tại hội chợ hàng Việt ở Nga

VOV.VN - Lượng hàng hãng này mang sang Hội chợ hàng Việt tại Moscow đủ để giới thiệu và bán trong vòng 1 tháng nhưng mới chỉ sau 3 ngày đã sắp “cháy hàng”.

TH true MILK “cháy hàng” tại hội chợ hàng Việt ở Nga

TH true MILK “cháy hàng” tại hội chợ hàng Việt ở Nga

VOV.VN - Lượng hàng hãng này mang sang Hội chợ hàng Việt tại Moscow đủ để giới thiệu và bán trong vòng 1 tháng nhưng mới chỉ sau 3 ngày đã sắp “cháy hàng”.