Dùng đèn compact tiết kiệm 50% chi phí điện trong chăm sóc thanh long

VOV.VN - Việc thay thế bóng compact chong đèn cho thanh long trái vụ tại Bình Thuận, Long An, Tiền Giang đã tiết kiệm 330 tỷ đồng.

Sáng 12/4, tại thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổng kết chương trình hỗ trợ nông dân trồng thanh long thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact.

Giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016, chương trình tiết kiệm 330 tỷ đồng chi phí tiền điện cho người trồng thanh long

Chương trình đã hỗ trợ trên 2 triệu bóng đèn compact cho trên 2.300 hộ nông dân trồng thanh long tại 3 tỉnh có diện tích thanh long lớn nhất cả nước là Bình Thuận, Long An, Tiền Giang. So với chi phí sử dụng bóng đèn sợi đốt, việc thay thế bóng compact chong đèn cho thanh long trái vụ tại các địa phương nói trên đã tiết kiệm 330 tỷ đồng.

Thanh long là mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu đạt gần 90 triệu USD mỗi năm, góp phần xoá đói, giảm nghèo và làm giàu cho hàng nghìn hộ nông dân.

Chương trình góp phần giảm chi phí đầu tư của ngành điện, bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân

Ông Nguyễn Văn Bến, chủ trang trại thanh long tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết: Khi dùng đèn sợi đốt thì tốn 20 kWh điện, còn sử dụng bóng đèn compact chỉ tốn bằng 1 nửa./.

Thanh long tươi đã có “visa” vào Nhật

Thanh long xuất khẩu vào Nhật phải được thu mua từ vùng trồng tuân thủ sản xuất nông nghiệp tốt và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số quản lý.

Viết bình luận

Tin liên quan

Thanh long Bình Thuận tìm hướng không lệ thuộc thị trường Trung Quốc
Thanh long Bình Thuận tìm hướng không lệ thuộc thị trường Trung Quốc

VOV.VN - Tìm giải pháp đa dạng thị trường xuất khẩu thanh long, hạn chế tác động tiêu cực từ thị trường Trung Quốc là vấn đề tỉnh Bình Thuận đang trăn trở.

Thanh long Bình Thuận tìm hướng không lệ thuộc thị trường Trung Quốc

Thanh long Bình Thuận tìm hướng không lệ thuộc thị trường Trung Quốc

VOV.VN - Tìm giải pháp đa dạng thị trường xuất khẩu thanh long, hạn chế tác động tiêu cực từ thị trường Trung Quốc là vấn đề tỉnh Bình Thuận đang trăn trở.

Kích cầu nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu thanh long
Kích cầu nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu thanh long

VOV.VN - Cơ quan quản lý cần tạo điều kiện thông quan, hỗ trợ kinh phí xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thanh long trong khu vực và thế giới.

Kích cầu nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu thanh long

Kích cầu nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu thanh long

VOV.VN - Cơ quan quản lý cần tạo điều kiện thông quan, hỗ trợ kinh phí xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thanh long trong khu vực và thế giới.

Thanh long tươi đã có “visa” vào Nhật
Thanh long tươi đã có “visa” vào Nhật

Thanh long xuất khẩu vào Nhật phải được thu mua từ vùng trồng tuân thủ sản xuất nông nghiệp tốt và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số quản lý.

Thanh long tươi đã có “visa” vào Nhật

Thanh long tươi đã có “visa” vào Nhật

Thanh long xuất khẩu vào Nhật phải được thu mua từ vùng trồng tuân thủ sản xuất nông nghiệp tốt và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số quản lý.

Giá thanh long liên tục giữ ở mức giá cao
Giá thanh long liên tục giữ ở mức giá cao

VOV.VN - Thanh long đạt chuẩn xuất khẩu thu mua tại vườn có giá trung bình từ 17.000-18.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 20.000 đồng/kg.

Giá thanh long liên tục giữ ở mức giá cao

Giá thanh long liên tục giữ ở mức giá cao

VOV.VN - Thanh long đạt chuẩn xuất khẩu thu mua tại vườn có giá trung bình từ 17.000-18.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 20.000 đồng/kg.

Thanh Long ruột đỏ chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản
Thanh Long ruột đỏ chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Thông qua Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống FOODEX 2017, lần đầu tiên thanh long ruột đỏ của Việt Nam được đến với người tiêu dùng Nhật Bản.

Thanh Long ruột đỏ chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản

Thanh Long ruột đỏ chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Thông qua Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống FOODEX 2017, lần đầu tiên thanh long ruột đỏ của Việt Nam được đến với người tiêu dùng Nhật Bản.