Giảm 50% phí dịch vụ khai thác tại 5 cảng hàng không

VOV.VN - Thời gian áp dụng là 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên tới Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương,Cần Thơ, Phú Quốc.

Bộ Giao thông vận tải mới ban hành một số chính sách giảm giá dịch vụ hàng không tại cảng hàng không Việt Nam nhằm khuyến khích phát triển vận tải hàng không.

Theo đó, đối với chính sách giảm giá nhằm thu hút hãng hàng không khai thác đường bay đến Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ, Phú Quốc, đối tượng áp dụng là các hãng hàng không nêu trên bắt đầu khai thác trong thời gian từ 1/1/2014 đến 31/12/2015.

Giá dịch vụ khai thác đến sân bay Phú Quốc, Cam Ranh,... được giảm 50% (Ảnh: KT)

Mức giảm giá áp dụng bằng 50% mức giá dịch vụ hạ cất cánh tàu bay, điều hành bay đi đến, soi chiếu an ninh hàng không. Thời hạn áp dụng là 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên.

Đối với giá dịch vụ hàng không do Nhà nước định giá, khung giá, Bộ GTVT kiến nghị Bộ Tài chính ban hành điều chỉnh từng mức giá và khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay như điều chỉnh mức giá đối với Nhà vận chuyển sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không và điều hành bay; giá dịch vụ hạ cất cánh điều chỉnh mức giá áp dụng cho chuyến bay quốc tế hạ cánh tại cảng hàng không nhóm A,…; điều chỉnh mức giảm giá dịch vụ hỗ trợ  bảo đảm hoạt động bay; điều chỉnh khung giá dịch vụ phục vụ hành khách; điều chỉnh khung giá cung ứng, tra nạp xăng dầu hàng không đối với các chuyến bay nội địa.

Đối với chính sách giá áp dụng đối với cảng hàng không nội địa có hoạt động bay quốc tế đang khai thác đến các cảng hàng không nhóm B nhằm khuyến khích tăng hoạt động vận chuyển quốc tế tại các cảng hàng không, sân bay, đối tượng áp dụng là các hãng hàng không bắt đầu khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ đi và đến cảng hàng không nhóm B của Việt Nam, được áp dụng khung giá phục vụ mặt đất trọn gói tại cảng hàng không nhóm B trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách
Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

VOV.VN - Các hãng hàng không không thu bất cứ khoản phí nào do việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.

Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

VOV.VN - Các hãng hàng không không thu bất cứ khoản phí nào do việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến
Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Yêu cầu giảm giá dịch vụ ăn uống tại sân bay Tân Sơn Nhất
Yêu cầu giảm giá dịch vụ ăn uống tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu các doanh nghiệp hiệp thương giảm giá các mặt hàng, đặc biệt là trong khu cách ly.

Yêu cầu giảm giá dịch vụ ăn uống tại sân bay Tân Sơn Nhất

Yêu cầu giảm giá dịch vụ ăn uống tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu các doanh nghiệp hiệp thương giảm giá các mặt hàng, đặc biệt là trong khu cách ly.

Những bất cập dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài
Những bất cập dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài

Điều này đã khiến nhiều hành khách bức xúc, bởi họ vừa phải trả phí đồng thời diện tích chung trước kia làm nơi ngồi đợi trước khi bay.

Những bất cập dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài

Những bất cập dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài

Điều này đã khiến nhiều hành khách bức xúc, bởi họ vừa phải trả phí đồng thời diện tích chung trước kia làm nơi ngồi đợi trước khi bay.