Hội nghị quốc tế về Kinh tế Đối ngoại Việt Nam lần thứ II

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị quốc tế về Kinh tế Đối ngoại Việt Nam lần thứ II sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 17 đến 18/3/2009, do Báo Thế giới & Việt Nam (Bộ Ngoại giao) và Economist Conferences (EC) thuộc Tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới phối hợp tổ chức.

Với chủ đề “Định vị Việt Nam trong tương lai”, hội nghị là cơ hội giao lưu và đối thoại trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam với các doanh nhân, nhà đầu tư cao cấp của 150 tập đoàn xuyên quốc gia đến từ gần 30 nước và 100 doanh nghiệp Việt Nam. Để tìm cách khắc phục khó khăn kinh tế chung, hội nghị sẽ có cuộc hội thảo đặc biệt với hình thức bàn tròn 4 phiên với khoảng 20 đề tài khác nhau tập trung vào việc cải thiện chính sách vĩ mô, triển vọng kinh tế và môi trường kinh doanh ở Việt Nam.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chính phủ Việt Nam sẽ lắng nghe phản hồi trực tiếp từ lãnh đạo các tập đoàn xuyên quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam; các Bộ trưởng có cơ hội thuyết trình về chính sách và giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp nước ngoài…

Ông Vũ Sơn Thuỷ, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị, Tổng biên tập báo Thế giới & Việt Nam cho biết, Hội nghị bàn tròn lần II cùng các sự kiện bên lề sẽ góp phần củng cố và tạo lòng tin cho cộng đồng quốc tế vào làm ăn tại Việt Nam. Riêng các doanh nghiệp Việt Nam thì có thêm sân chơi tốt để giao lưu với đối tác tiềm năng từ nước ngoài. Điều quan trọng là hoạt động ngoại giao kinh tế thiết thực này sẽ tạo lập một diễn đàn thường niên hàng năm có ý nghĩa như một bộ não nghiên cứu quốc tế cho sự nghiệp phát triển kinh tế và kinh doanh của Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Hội nghị lần II, cuộc triển lãm giới thiệu 58 thương hiệu tinh hoa được lựa chọn từ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, dự kiến sẽ được lãnh đạo Chính phủ cắt băng khai trương trước khi diễn ra Hội nghị. Expo “the 58 Vietnam Elite Brands” nhằm tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam trong kinh doanh, đặc biệt là trong hội nhập thị trường thế giới.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Thương hiệu tinh hoa” sẽ được giới thiệu thương hiệu của mình trước sự chứng kiến của hàng trăm tập đoàn xuyên quốc gia, được quảng bá tại Hội nghị và tham gia quảng bá ra nước ngoài trong các cơ hội khác của Bộ Ngoại giao. Đối tượng được xét tham gia Expo là các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu có đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, có khả năng cạnh tranh quốc tế.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên