Hôm nay 1/6, bắt đầu thu phí đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

VOV.VN - Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ chính thức thu phí từ 1/6. Mức phí áp dụng thấp nhất là 35.000 đồng/lượt, cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng chiều dài gần 170 km, gồm hai hợp phần: Xây dựng 64km đường cao tốc đoạn Km45+100 - Km108+500 và tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500 (dài 105km) với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, nghiệm thu các điều kiện cho phép thu phí, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận sử dụng 1 trạm thu phí Km93+160, quốc lộ 1, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn để hoàn vốn cho dự án. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 1/6/2018.

Trạm thu phí BOT Bắc Giang - Lạng Sơn trên quốc lộ 1. (Ảnh: VnExpress)

Công nghệ thu phí áp dụng hệ thống thu một dừng kết hợp thu điện tử tự động không dừng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời có trang bị thiết bị kiểm soát tải trọng xe, hệ thống camera giám sát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Hoạt động thu phí có phương án miễn giảm phí cho người dân thuộc 30 xã, phường lân cận với số lượng khoảng 3.000 xe trong bán kính 10 km tính từ Trạm thu phí Km93+160. Trong đó, mức miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các loại phương tiện: Giảm 100% giá vé cho các loại xe buýt; Giảm 100% giá vé cho phương tiện loại 1 (xe con dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn); Giảm 60% giá vé cho các loại phương tiện khác (loại 2,3,4,5)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bác bỏ đề xuất tăng thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Bác bỏ đề xuất tăng thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bộ Tài chính cho rằng chưa nên tăng mức phí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ 1.500 đồng lên 2.000 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

Bác bỏ đề xuất tăng thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bác bỏ đề xuất tăng thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bộ Tài chính cho rằng chưa nên tăng mức phí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ 1.500 đồng lên 2.000 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

Ngừng thu phí cao tốc nếu phương tiện ùn tắc quá 1 km
Ngừng thu phí cao tốc nếu phương tiện ùn tắc quá 1 km

VOV.VN - Khi phương tiện ùn tắc kéo dài hơn 1 km phải tạm dừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông, khi hết ùn tắc mới tổ chức thu phí trở lại.

Ngừng thu phí cao tốc nếu phương tiện ùn tắc quá 1 km

Ngừng thu phí cao tốc nếu phương tiện ùn tắc quá 1 km

VOV.VN - Khi phương tiện ùn tắc kéo dài hơn 1 km phải tạm dừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông, khi hết ùn tắc mới tổ chức thu phí trở lại.

Chuyển “thu phí” sang “thu giá” dễ dẫn tới giá độc quyền, bất ổn
Chuyển “thu phí” sang “thu giá” dễ dẫn tới giá độc quyền, bất ổn

VOV.VN - Theo ĐBQH Bùi Văn Phương, chuyển từ "thu phí" sang "thu giá" dịch vụ dễ dẫn tới giá độc quyền, bất ổn.

Chuyển “thu phí” sang “thu giá” dễ dẫn tới giá độc quyền, bất ổn

Chuyển “thu phí” sang “thu giá” dễ dẫn tới giá độc quyền, bất ổn

VOV.VN - Theo ĐBQH Bùi Văn Phương, chuyển từ "thu phí" sang "thu giá" dịch vụ dễ dẫn tới giá độc quyền, bất ổn.

“Thu phí” và “thu giá”: Có đánh tráo được khái niệm hay không?
“Thu phí” và “thu giá”: Có đánh tráo được khái niệm hay không?

VOV.VN - Việc đổi tráo khái niệm “thu phí” thành “thu giá” không chỉ làm thay đổi khái niệm về hành vi, mà còn tráo đổi khái niệm về sở hữu.

“Thu phí” và “thu giá”: Có đánh tráo được khái niệm hay không?

“Thu phí” và “thu giá”: Có đánh tráo được khái niệm hay không?

VOV.VN - Việc đổi tráo khái niệm “thu phí” thành “thu giá” không chỉ làm thay đổi khái niệm về hành vi, mà còn tráo đổi khái niệm về sở hữu.