Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm
VOV.VN - Triển lãm có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp với hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Từ ngày 13-16/5/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015).
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.
Với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á Châu”, Vietnam Foodexpo 2015 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
Tính đến nay, đã có trên 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Bỉ, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Italy, Lào, Mông Cổ, Myanmar, New Zealand, Nhật Bản, Pháp, CH Séc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc; trưng bày sản phẩm hàng hóa, công nghệ trên diện tích hơn 10.000 m2.
Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm bao gồm hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Bên lề Food Vietnam 2015, ngày 14/5 sẽ diễn ra Hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng kết nối của các doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu, đẩy mạnh tiếp cận và phát triển thị trường cho các mặt hàng thực phẩm Việt Nam.
Trong thời gian diễn ra triển lãm còn có chuỗi các sự kiện khác như các hội thảo giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; Lễ ký kết hợp đồng, trình diễn ẩm thực, Giải thưởng cho các doanh nghiệp có sản phẩm đổi mới, sáng tạo, Giải thưởng Gian hàng đẹp dành cho các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp tham gia Triển lãm, Giải thưởng Miss Foodexpo 2015, chương trình tham quan nhà máy thực phẩm… nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia và khách hàng những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mở rộng./.