Jack Ma chọn đại lý uỷ quyền ở Việt Nam cho Alibaba

Novaon sẽ làm đại lý cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu cho nền tảng kinh doanh trực tuyến Alibaba của Jack Ma.

Novaon - đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến và Alibaba vừa chính thức ký kết thỏa thuận đại lý ủy quyền tại thị trường Việt Nam.

jack ma chon dai ly uy quyen o viet nam cho alibaba hinh 1
Tập đoàn Alibaba của Jack Ma chính thức có đại lý uỷ quyền tại Việt Nam (Ảnh: CNBC)

Như vậy, Novaon trở thành đại lý chính thức cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu của Alibaba, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, khai thác và làm chủ nền tảng kinh doanh trực tuyến này.

“Đây là một sự kiện có ý nghĩa lớn trong lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam khai thác website B2B về xuất nhập khẩu số 1 thế giới Alibaba.com”, ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương nói.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng của xuất khẩu trực tuyến với mức tăng trưởng cao. Đến hết tháng 9, tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt 154 tỷ USD, tăng mạnh 19,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, theo ước tính mới chỉ có 1% doanh nghiệp xuất khẩu biết khai thác các nền tảng kinh doanh trực tuyến toàn cầu để tạo ra đơn hàng xuất khẩu. 99% doanh nghiệp xuất khẩu còn lại vẫn dựa vào các kênh xuất khẩu truyền thống hoặc khai thác các kênh kinh doanh trực tuyến ở mức độ rất cơ bản như website, email…

Nền tảng kinh doanh trực tuyến (global platform) là một khái niệm tương đối toàn diện và được ứng dụng ở mức độ cao tại các nền kinh tế năng động và phát triển; bao gồm các nền tảng kinh doanh có mức độ tương tác trực tuyến lớn ở quy mô toàn cầu. Các nền tảng kinh doanh trực tuyến hàng đầu thế giới hiện nay bao gồm Alibaba, Google, Facebook, eBay, Amazon...

Cũng trong dịp này, các bên đã khởi động chương trình “1.000 doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến tiên phong”. Chương trình sẽ tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp nhằm chia sẻ kinh nghiệm về xuất khẩu trực tuyến và kết nối giao thương. Đồng thời sẽ đại diện cho các doanh nghiệp đề xuất các chính sách hỗ trợ và thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến tới các cơ quản quản lý, hiệp hội ban ngành. Chương trình đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch trong 3 năm từ 2017 đến 2020./.

Theo VnExpress

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV-artice-160x600
VOV-left-160x600