Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

VOV.VN - Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản (Vietnam Fair) bắt đầu từ hôm nay (11/9) tại toàn bộ 40 siêu thị thuộc hệ thống của tập đoàn AEON ở Nhật Bản.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và tập đoàn AEON phối hợp tổ chức.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản cũng như mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.

Sự kiện cũng nằm trong đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Triển lãm hàng Việt Nam lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Làm việc với đại diện Tập đoàn AEON, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cảm ơn AEON đã phối hợp tổ chức thành công Triển lãm hàng Việt Nam kể từ năm 2016 đến nay.

Đại sứ cũng đề nghị AEON tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam tham gia hệ thống cung ứng của tập đoàn này nhiều hơn nữa. Liên quan tới xuất nhập khẩu hoa quả, Đại sứ Vũ Hồng Nam cảm ơn AEON đã nhập khẩu, phân phối vải thiều của Việt Nam, ông cho biết sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu quả nhãn từ Việt Nam sang Nhật Bản và quýt Nhật Bản về Việt Nam ở chiều ngược lại./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Giá xăng không giảm nhiều như dự đoán

VOV.VN - Từ 15h00 chiều nay (11/9), các mặt hàng xăng giảm nhẹ từ 130-143 đồng/lít. Mức giảm này không đạt như kỳ vọng.

EVFTA - “Liều thuốc” kịp thời giúp doanh nghiệp Việt tăng xuất khẩu vào EU

VOV.VN - Sau 1 tháng có hiệu lực, Hiệp định EVFTA đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt vào thị trường EU. Nhiều mặt hàng xuất khẩu đã có sự tăng trưởng tích cực.

“Thấp thỏm” tăng trưởng kinh tế năm 2020

VOV.VN - Dịch Covid-19 quay trở lại, dự báo về tăng trưởng của các cơ quan nghiên cứu và các tổ chức quốc tế đưa ra đang thấp dần và hiện nay đã có những lo lắng “không khéo, kinh tế năm nay có thể rơi vào tăng trưởng âm”.

Tin cùng chuyên mục