Lãnh đạo Hà Nội hỏa tốc chỉ đạo ưu tiên cho xe chở xăng dầu vào phố cấm

Trước việc các doanh nghiệp (DN) xăng dầu phản ánh các xe téc (sitec) đang gặp khó khăn khi chở hàng vào nội thành Hà Nội phải xin giấy phép vào phố cấm, UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo “hỏa tốc” về việc này.

Thông tin với PV Tiền Phong chiều 2/11, đại diện Văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo “hỏa tốc” về phản ảnh của doanh nghiệp (DN) và báo cáo của Sở Công Thương.

Cụ thể, trong văn bản hỏa tốc số 11406 gửi Sở Công Thương, GTVT, Công an thành phố… Phó Chủ tịch Hà Minh Hải chỉ đạo "chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe téc tại khu vực nội thành".

UBND TP Hà Nôi giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Công an thành phố nghiên cứu, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện, kiểm soát về số lượng xe, lộ trình, khung giờ vận chuyển và thời gian thực hiện, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông; hoàn thành trước ngày 4/11.

Lãnh đạo Hà Nội giao Quỹ Đầu tư và Phát triển thành phố nghiên cứu, xem xét đề xuất của Sở Công Thương về việc cho DN kinh doanh xăng dầu vay vốn ưu đãi lãi suất thấp theo đúng quy định hiện hành; báo cáo UBND thành phố trước ngày 8/11.

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã có báo cáo với UBND TP Hà Nội về tình hình hoạt động cung ứng xăng dầu trên địa bàn 10 tháng đầu năm. Cùng với đó, Sở Công Thương cũng đưa ra đề xuất: UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp để xe téc có thể tăng tần suất, thời gian vận chuyển xăng, phục vụ các cửa hàng bán lẻ trong khu vực nội đô./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bất cập điều hành xăng dầu: Giao Bộ Công Thương phụ trách toàn bộ?
Bất cập điều hành xăng dầu: Giao Bộ Công Thương phụ trách toàn bộ?

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội nhận định việc đứt gãy nguồn cung xăng dầu do cơ chế quản lý còn nhiều bất cập. Doanh nghiệp xăng dầu cảm thấy chưa được thỏa mãn về chi phí, thậm chí phải bù lỗ. Tuy nhiên cũng không thể dùng Quỹ bình ổn giá xăng dầu để hỗ trợ xuất nhập khẩu xăng dầu của doanh nghiệp.

Bất cập điều hành xăng dầu: Giao Bộ Công Thương phụ trách toàn bộ?

Bất cập điều hành xăng dầu: Giao Bộ Công Thương phụ trách toàn bộ?

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội nhận định việc đứt gãy nguồn cung xăng dầu do cơ chế quản lý còn nhiều bất cập. Doanh nghiệp xăng dầu cảm thấy chưa được thỏa mãn về chi phí, thậm chí phải bù lỗ. Tuy nhiên cũng không thể dùng Quỹ bình ổn giá xăng dầu để hỗ trợ xuất nhập khẩu xăng dầu của doanh nghiệp.

Cùng địa bàn bán giá xăng, dầu lệch nhau gây mâu thuẫn cần làm rõ
Cùng địa bàn bán giá xăng, dầu lệch nhau gây mâu thuẫn cần làm rõ

VOV.VN - Thời gian gần đây, tại địa bàn tỉnh Tiền Giang không chỉ xảy ra tình trạng nhiều cửa hàng, đại lý xăng dầu bán hạn chế, giảm giờ đứt gãy nguồn cung cục bộ mà còn xảy ra tình hình chênh lệch nhau về giá bán ra ở cùng một mặt hàng.

Cùng địa bàn bán giá xăng, dầu lệch nhau gây mâu thuẫn cần làm rõ

Cùng địa bàn bán giá xăng, dầu lệch nhau gây mâu thuẫn cần làm rõ

VOV.VN - Thời gian gần đây, tại địa bàn tỉnh Tiền Giang không chỉ xảy ra tình trạng nhiều cửa hàng, đại lý xăng dầu bán hạn chế, giảm giờ đứt gãy nguồn cung cục bộ mà còn xảy ra tình hình chênh lệch nhau về giá bán ra ở cùng một mặt hàng.

Đứt gãy nguồn cung xăng dầu: Cần quy rõ trách nhiệm, tránh đùn đẩy
Đứt gãy nguồn cung xăng dầu: Cần quy rõ trách nhiệm, tránh đùn đẩy

VOV.VN - Theo các đại biểu Quốc hội, việc thiếu xăng dầu tại các thành phố lớn như hiện nay là không thể chấp nhận, dù bất cứ lý do gì, cần làm rõ ai là người chịu trách nhiệm, tránh tình trạng đùn đẩy.

Đứt gãy nguồn cung xăng dầu: Cần quy rõ trách nhiệm, tránh đùn đẩy

Đứt gãy nguồn cung xăng dầu: Cần quy rõ trách nhiệm, tránh đùn đẩy

VOV.VN - Theo các đại biểu Quốc hội, việc thiếu xăng dầu tại các thành phố lớn như hiện nay là không thể chấp nhận, dù bất cứ lý do gì, cần làm rõ ai là người chịu trách nhiệm, tránh tình trạng đùn đẩy.