Mua bán đặc sản Sơn La trên sàn thương mại điện tử
VOV.VN - Sự kiện góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, xây dựng kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh…
Từ ngày 12 – 14/4 tới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp Sở Công Thương tỉnh Sơn La cùng Sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức sự kiện đặc biệt “Ngày đặc sản Sơn La”, với mục tiêu tập trung hỗ trợ các sản phẩm của Sơn La mở rộng thị trường phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo (Sendo.vn).
Trong 3 ngày diễn ra sự kiên, Sàn thương mại điện tử Sendo có các ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người tiêu dùng tại tỉnh Sơn La trong sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La”. Đối với các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La trong chương trình, sẽ được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá lên đến 30.000 đồng/đơn hàng);
Đối với người mua hàng tại Sơn La trong các ngày diễn ra sự kiện, mỗi người mua hàng tại Sơn La sẽ được miễn phí vận chuyển (trị giá lên đến 30.000 đồng) cho 1 đơn hàng, áp dụng đối với tất cả các mặt hàng trên mua Sendo thông qua Ứng dụng điện thoại, các voucher giảm giá mua hàng khác.
Trong các ngày từ 22 – 25/3 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức ngay tại địa bàn của tỉnh các chương trình tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của tỉnh phân phối hàng hoá trên các Sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” đã đạt được những kết quả tích cực.
Để các chương trình đào tạo và kết nối thương mại điện tử tiếp tục mang lại hiệu quả thực tế, trực tiếp hỗ trợ tạo đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo đã làm việc và lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như các loại Nông sản sấy, Nước trái cây, các sản phẩm Sữa Mộc Châu, Mật ong nhãn sông Mã…
Sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La” sẽ là một hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử của Sơn La, sản phẩm tiêu biểu của Sơn La từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở ra hướng đi mới cho các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La.
Sự kiện lần này sẽ bước đầu góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, xây dựng kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên toàn quốc nói chung và tại tỉnh Sơn La nói riêng, mang đến một địa điểm mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng trên cả nước. Đặc biệt trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19, sự kiện này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp nhỏ phục hồi, mở rộng thị trường, tạo hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu ứng lan tỏa trong những năm vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn Thương mại điện tử.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ở Trung ương, địa phương, Hiệp hội ngành hàng, các Sàn thương mại điện tử và các đối tác, doanh nghiệp để triển khai mở rộng mô hình trên các tỉnh, thành phố trong năm 2021./.