Ngân hàng triển khai giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020

VOV.VN - Chính sách miễn, giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020 nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 1680/NHNN-TT chỉ đạo Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020.

Theo đó, NAPAS sẽ giảm 50% đối với phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các giao dịch có giá trị từ 501.000 - 2 triệu đồng (giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 900 đồng/giao dịch), thời gian áp dụng từ ngày 25/3 đến hết ngày 31/12/2020). CIC thực hiện chiết khấu 50% tổng số tiền khai thác sử dụng thông tin tín dụng của tổ chức tín dụng từ tháng 3/2020 đến tháng 12/2020.

Ngân hàng thực hiện giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020.
Ảnh minh họa: KT

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các món thanh toán có giá trị từ 501.000 - 2 triệu đồng cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm (900 đồng/giao dịch).

Khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS đã thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020.

Triển khai thực hiện điều chỉnh giảm giá sử dụng dịch vụ thông tin tín dụng đối với khách hàng tương ứng với mức giảm trừ chiết khấu do CIC thực hiện đối với tổ chức tín dụng./.

Bảo Ngọc/VOV1

Viết bình luận

Tin liên quan

Các bệnh viện mất tiền tỉ mỗi tháng vì phí dịch vụ ngân hàng

Do các ngân hàng áp phí dịch vụ cao, nên mỗi tháng các bệnh viện tại Quảng Ninh phải trả cho các ngân hàng hàng tỉ đồng.

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

VOV.VN - Sau việc một số ngân hàng tăng phí dịch vụ mới đây, nhiều người lo ngại điều này sẽ tạo nên phản ứng thu phí "dây chuyền" tại các ngân hàng khác. 

Thu phí dịch vụ ngân hàng: Cần cân nhắc tới quyền lợi của khách hàng

VOV.VN - Phí dịch vụ tại các ngân hàng đang được nhiều người quan tâm khi mà những ngày gần đây một số ngân hàng tăng mạnh biểu phí dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục