Người dân có thể ngồi ở nhà để làm hợp đồng mua điện

VOV.VN - Người dân có thể đăng ký dịch vụ cấp điện mới, thay đổi định mức số hộ dùng điện... qua mạng internet bằng hợp đồng điện tử.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa vào triển khai dịch vụ hợp đồng điện tử cho các dịch vụ điện như cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ dùng điện... Các dịch vụ này sẽ được cung cấp qua mạng, tại cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trang web chính thức của EVN.

EVN đã kết nối và cung cấp 3 dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia, gồm đăng ký, cấp mới khách hàng trung áp và hạ áp, thanh toán tiền điện.

Để thiết lập hợp đồng điện điện tử, khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) với doanh nghiệp.

EVN đã kết nối và cung cấp 3 dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia, gồm đăng ký, cấp mới khách hàng trung áp và hạ áp, thanh toán tiền điện.

EVN hiện có khoảng 28 triệu khách hàng dùng điện trên cả nước. Việc áp dụng hợp đồng điện tử của EVN sẽ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh và giám sát giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

VOV.VN -Việc thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng như: nộp thuế, điện, nước, học phí, viện phí… tại Việt Nam hiện nay vẫn gặp nhiều rào cản. 

Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

VOV.VN -Việc thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng như: nộp thuế, điện, nước, học phí, viện phí… tại Việt Nam hiện nay vẫn gặp nhiều rào cản. 

Hải quan xử lý gần 174.000 hồ sơ qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
Hải quan xử lý gần 174.000 hồ sơ qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến

VOV.VN - Đến đầu tháng 12, số dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu mức độ 3 trong lĩnh vực hải quan là 173/183 thủ tục (chiếm trên 94% tổng số thủ tục).

Hải quan xử lý gần 174.000 hồ sơ qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Hải quan xử lý gần 174.000 hồ sơ qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến

VOV.VN - Đến đầu tháng 12, số dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu mức độ 3 trong lĩnh vực hải quan là 173/183 thủ tục (chiếm trên 94% tổng số thủ tục).

Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công
Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công

VOV.VN - Phá bỏ sự độc quyền, bao cấp của Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công, huy động sự tham gia của khu vực tư nhân sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công

Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công

VOV.VN - Phá bỏ sự độc quyền, bao cấp của Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công, huy động sự tham gia của khu vực tư nhân sẽ mang đến nhiều lợi ích.