Người Việt đã mạnh tay hơn trong chi tiêu

VOV.VN - Trong tháng 11, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%, thị trường trong nước có dấu hiệu hồi phục tốt.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước tính đạt hơn 460.000 tỷ đồng, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%. Tính chung 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia, có được kết quả này là nhờ hàng loạt các sự kiện kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đơn vị phân phối bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ. Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và phát triển rộng rãi đã góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“ Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch để khôi phục trong giai đoạn mà vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế và trong đó có những nội dung rất quan trọng về kích cầu thị trường trong nước. Qua đó, lồng ghép các chương trình hiện đang triển khai như xúc tiến thương mại, khuyến công, thương mại điện tử và đặc biệt là các đề án về phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các đề án về phát triển thương mại khu vực nông thôn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc...”, bà Lê Việt Nga cho biết thêm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2020 ước đạt khoảng 12 tỷ USD
Doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2020 ước đạt khoảng 12 tỷ USD

VOV.VN - Trường hợp xấu nhất khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2020 chỉ ước đạt khoảng 11 tỷ USD.

Doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2020 ước đạt khoảng 12 tỷ USD

Doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2020 ước đạt khoảng 12 tỷ USD

VOV.VN - Trường hợp xấu nhất khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2020 chỉ ước đạt khoảng 11 tỷ USD.

EVFTA tạo sức ép lớn cho các nhà bán lẻ Việt Nam
EVFTA tạo sức ép lớn cho các nhà bán lẻ Việt Nam

VOV.VN - Hiệp định EVFTA được thực thi, tốc độ thâm nhập ngày một nhiều của doanh nghiệp nước ngoài đã và đang gây sức ép rất lớn với các nhà bán lẻ trong nước.

EVFTA tạo sức ép lớn cho các nhà bán lẻ Việt Nam

EVFTA tạo sức ép lớn cho các nhà bán lẻ Việt Nam

VOV.VN - Hiệp định EVFTA được thực thi, tốc độ thâm nhập ngày một nhiều của doanh nghiệp nước ngoài đã và đang gây sức ép rất lớn với các nhà bán lẻ trong nước.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19

VOV.VN - Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 1.895.600 tỷ đồng, chiếm 79,6% tổng mức và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19

VOV.VN - Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 1.895.600 tỷ đồng, chiếm 79,6% tổng mức và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.