Nhiều ngân hàng “đua nhau” miễn phí dịch vụ

VOV.VN - Trước xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt của người tiêu dùng, nhiều ngân hàng đã đưa ra những ưu đãi hấp dẫn, miễn phí dịch vụ.

Hiện nay, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến. Nắm bắt tâm lý này, nhiều ngân hàng đã đưa ra những ưu đãi hấp dẫn, miễn phí dịch vụ như: phí duy trì tài khoản, phí giao dịch chuyển tiền trực tuyến, phí rút tiền tại máy ATM... 

Cụ thể, mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng cho 10 giao dịch đầu tiên trên ứng dụng VPBank Online thay vì mức phí 7.000 - 8.000 đồng/giao dịch như trước đó. 

Từ giao dịch thứ 11 trên VPBank Online, khách hàng tiếp tục được miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng với điều kiện có số dư bình quân trong tài khoản thanh toán từ 10 triệu đồng trở lên.

Nhiều ngân hàng miễn phí dịch vụ nhằm hút khách. (Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống với bất kỳ giá trị giao dịch lớn hay nhỏ qua Online Banking và Mobile Banking; Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng thông báo miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng di động SeANet, SeAMobile; Hay Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) miễn tất cả phí trong 3 tháng đầu gồm phí tài khoản thanh toán, phí duy trì thẻ, phí rút tiền ATM, phí chuyển tiền online...

Theo các chuyên gia kinh tế, động thái này của các ngân hàng nhằm thu hút được lượng lớn khách hàng. Đồng thời giúp ngân hàng xây dựng được một hệ thống dữ liệu khách hàng lớn, từ đó có thể bán chéo các sản phẩm dịch vụ khác như: bảo hiểm, cho vay du học. 

Ngoài ra, miễn phí dịch vụ không chỉ giúp ngân hàng thu hút thị phần mà còn huy động được một lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn (khoản tiền người dùng luôn để sẵn trong tài khoản). Việc làm này cũng nhằm đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn của Ngân hàng Nhà nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng
Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

VOV.VN - Sau việc một số ngân hàng tăng phí dịch vụ mới đây, nhiều người lo ngại điều này sẽ tạo nên phản ứng thu phí "dây chuyền" tại các ngân hàng khác. 

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

VOV.VN - Sau việc một số ngân hàng tăng phí dịch vụ mới đây, nhiều người lo ngại điều này sẽ tạo nên phản ứng thu phí "dây chuyền" tại các ngân hàng khác. 

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng
Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Đợt điều chỉnh này nhắm tới dịch vụ Mobile Bankplus với điều chỉnh tăng phí dịch vụ chuyển khoản cùng hệ thống nhưng giảm phí chuyển khoản ngoài hệ thống.

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Đợt điều chỉnh này nhắm tới dịch vụ Mobile Bankplus với điều chỉnh tăng phí dịch vụ chuyển khoản cùng hệ thống nhưng giảm phí chuyển khoản ngoài hệ thống.

Tăng phí dịch vụ: Ngân hàng đang tận thu?
Tăng phí dịch vụ: Ngân hàng đang tận thu?

VOV.VN - Việc các ngân hàng tăng phí dịch vụ ATM lại “nóng” hơn bao giờ hết khi mới đây, nhiều ngân hàng đồng loạt tăng phí dịch vụ rút tiền nội mạng.

Tăng phí dịch vụ: Ngân hàng đang tận thu?

Tăng phí dịch vụ: Ngân hàng đang tận thu?

VOV.VN - Việc các ngân hàng tăng phí dịch vụ ATM lại “nóng” hơn bao giờ hết khi mới đây, nhiều ngân hàng đồng loạt tăng phí dịch vụ rút tiền nội mạng.