Sẽ xác thực bản sao từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
VOV.VN - Đầu tháng 7/2020, Văn phòng Chính phủ sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tại Hội nghị trực tuyến giới thiệu Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và những lợi ích dành cho doanh nghiệp, diễn ra chiều 12/6 ở TP HCM, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đầu tháng 7/2020, sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên Cổng DVCQG.
Nếu dịch vụ trực tuyến này được triển khai, doanh nghiệp, người dân cả nước sẽ có được bản sao xác thực bất cứ lúc nào mà không cần đến các cơ quan công chứng.
Tính đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã vận hành được hơn 6 tháng. |
Hội nghị lần này nhằm giới thiệu những lợi ích của Cổng DVCQG với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ, cơ quan hành chính Nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, góp ý từ doanh nghiệp,...
Trước đó, vào ngày 19/5, tại Hà Nội, hội nghị trực tuyến lần thứ nhất đã diễn ra với 150 đại biểu tham dự trực tiếp ở điểm cầu chính.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng |
Ưu điểm lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Hiện, Cổng DVCQG vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,… Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ “điện tử hóa” thủ tục hành chính
Chính thức khai trương từ 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm 8 nhóm dịch vụ với 512 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 288 dịch vụ cho doanh nghiệp.
Số liệu của bộ phận vận hành Cổng cho thấy từ đó đến nay đã có 37 triệu lượt người truy cập vào hệ thống. Bộ phận kỹ thuật tiếp nhận và hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi, trên 5.600 phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp./.