Sếp Vietnam Airlines làm Tổng Giám đốc Jetstar Pacific

Ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines chính thức điều hành Jetstar Pacific với vị trí Tổng Giám đốc.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa chính thức có thông cáo báo chí đầu tiên sau khi có đại diện cổ đông mới, về việc thay đổi nhân sự cao cấp và khẳng định tiếp tục phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ, tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 và mang lại ngày càng nhiều cơ hội được đi máy bay với giá rẻ hợp lý cho nhiều người tại Việt Nam.

Jetstar Pacific sẽ tiếp tục phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ.

Bắt đầu từ ngày 1/3/2012, ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức điều hành Jetstar Pacific với vị trí Tổng Giám đốc. Trước đó, ngày 21/2, các cổ đông Jetstar Pacific cũng đã bầu ra Hội đồng Quản trị mới (HĐQT). HĐQT bầu ông Dương Trí Thành – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Jetstar Pacific đối với ông Lê Hồng Hà.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao này được thực hiện sau khi có quyết định số 94/QĐ – TTg ngày 16/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển quyền đại diện phần Vốn nhà nước từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) sang Vietnam Airlines.

Tân Tổng giám đốc Jetstar Pacific – ông Lê Hồng Hà cho biết “Jetstar Pacific là doanh nghiệp cổ phần có vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước, kế thừa quyền và nghĩa vụ của cổ đông nhà nước với vai trò là cổ đông chiếm 69,93% cổ phần”.

Như vậy, hiện nay Jetstar Pacific có 2 cổ đông lớn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Australia – Tập đoàn Qantas. Trong thực tế, mô hình hợp tác chiến lược thương hiệu kép, kết hợp các lợi thế của hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ cũng đã được triển khai trên thế giới như giữa Japan Airlines và Jetstar tại Nhật Bản, giữa Hãng hàng không Qantas và Jetstar tại Australia. Mô hình này được các chuyên gia đánh giá là nhiều tiềm năng phát triển.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Jetstar Pacific sẽ tập trung khai thác hiệu quả các đường bay nội địa có nhu cầu đi lại cao, thị phần khách đa dạng và mở rộng đường bay quốc tế trong khu vực. Các cổ đông của Hãng cũng đã phê duyệt gói đầu tư ban đầu 25 triệu USD để chuyển đổi đội máy bay Boeing 737 hiện đang khai thác sang đồng nhất một loại máy bay Airbus A320 – 180 ghế, và tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới./.

Viết bình luận