Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho thấy, trong hơn 2.240 cuộc gọi phản ánh tới tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, có 987 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Xét theo lĩnh vực thì tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là 3 lĩnh vực nhận được khiếu nại nhiều nhất từ người tiêu dùng, khoảng 372 trường hợp, chiếm gần 38%.

Phần lớn nội dung khiếu nại liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng với nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, gây nhầm lẫn; không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng sau khi ký, thu hồi nợ mang tính chất đe dọa, gây áp lực ảnh hưởng đến uy tín, tâm lý của người tiêu dùng…

Lĩnh vực điện thoại, viễn thông ở vị trí thứ 2 với 108 trường hợp; và nhóm đồ điện tử gia dụng có 100 trường hợp khiếu nại.

Biểu đồ thống kê ngành hàng, lĩnh vực dịch vụ bị khiếu nại nhiều nhất trong nửa đầu năm 2018.

Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, lần lượt 288 và 185 vụ việc, chiếm tỷ lệ 29,17% và 18,74%.

Đến cuối tháng 6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử lý thành công, chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý 275 vụ việc, chiếm 95% vụ tiếp nhận. Bảy vụ việc khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nông sản Việt thua trên “sân nhà” vì người tiêu dùng kém tin tưởng
Nông sản Việt thua trên “sân nhà” vì người tiêu dùng kém tin tưởng

VOV.VN - Người tiêu dùng đặt niềm tin vào các sản phẩm nông sản nhập ngoại khi nông sản trong nước thì dư thừa, hàng Việt đang thua ngay trên sân nhà.

Nông sản Việt thua trên “sân nhà” vì người tiêu dùng kém tin tưởng

Nông sản Việt thua trên “sân nhà” vì người tiêu dùng kém tin tưởng

VOV.VN - Người tiêu dùng đặt niềm tin vào các sản phẩm nông sản nhập ngoại khi nông sản trong nước thì dư thừa, hàng Việt đang thua ngay trên sân nhà.

Gánh nặng thuế phí xăng dầu với người tiêu dùng Việt Nam như thế nào?
Gánh nặng thuế phí xăng dầu với người tiêu dùng Việt Nam như thế nào?

Bình quân mỗi người Việt Nam dùng 1,34 lít xăng/ngày. Nếu tăng thuế xăng thêm 1.000 đồng/lít, mỗi tháng trung bình người tiêu dùng mất thêm khoảng 44.000 đồng.

Gánh nặng thuế phí xăng dầu với người tiêu dùng Việt Nam như thế nào?

Gánh nặng thuế phí xăng dầu với người tiêu dùng Việt Nam như thế nào?

Bình quân mỗi người Việt Nam dùng 1,34 lít xăng/ngày. Nếu tăng thuế xăng thêm 1.000 đồng/lít, mỗi tháng trung bình người tiêu dùng mất thêm khoảng 44.000 đồng.

Sau Khaisilk, Con Cưng 'treo đầu dê bán thịt chó' lừa người tiêu dùng?
Sau Khaisilk, Con Cưng 'treo đầu dê bán thịt chó' lừa người tiêu dùng?

VOV.VN - Sau vụ Khaisilk, việc Con Cưng mới đây nghi bị cắt và thay thế tem nhãn hiệu trên quần áo trẻ em lại một lần nữa khiến người tiêu dùng Việt dậy sóng.

Sau Khaisilk, Con Cưng 'treo đầu dê bán thịt chó' lừa người tiêu dùng?

Sau Khaisilk, Con Cưng 'treo đầu dê bán thịt chó' lừa người tiêu dùng?

VOV.VN - Sau vụ Khaisilk, việc Con Cưng mới đây nghi bị cắt và thay thế tem nhãn hiệu trên quần áo trẻ em lại một lần nữa khiến người tiêu dùng Việt dậy sóng.

Người tiêu dùng mòn mỏi chờ xe giá rẻ
Người tiêu dùng mòn mỏi chờ xe giá rẻ

VOV.VN - Những chiếc ô tô với thuế 0% vừa nhập cảng Hiệp Phước (TPHCM) tuy nhiên giá bán ô tô ở các đại lý vẫn không giảm so với kỳ vọng của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng mòn mỏi chờ xe giá rẻ

Người tiêu dùng mòn mỏi chờ xe giá rẻ

VOV.VN - Những chiếc ô tô với thuế 0% vừa nhập cảng Hiệp Phước (TPHCM) tuy nhiên giá bán ô tô ở các đại lý vẫn không giảm so với kỳ vọng của người tiêu dùng.