Tăng lệ phí sát hạch lái xe từ ngày 1/8

VOV.VN - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 37/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.

Theo đó, mức thu phí quy định tại thông tư này, một số khoản phí giữ nguyên và một số khoản được điều chỉnh tăng so với quy định trước đây.

Cụ thể, phí sát hạch lái xe, đối với thi sát hạch lái xe các hạng xe A1, A2, A3, A4 có mức thu từ 60.000 - 70.000 đồng/lần, mức thu cũ là từ 40.000 - 50.000 đồng/lần.

Đối với thi sát hạch lái xe ô tô (hạng xe B1, B2, C, D, E, F): mức thu từ 80.000 đồng/lần đến 350.000 đồng/lần.

Các khoản lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng (phương tiện thi công), lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện giữ nguyên như hiện hành.

Mức thu phí sát hạch lái xe quy định tại thông tư này được áp dụng thống nhất trên cả nước (không phân biệt cơ quan thuộc Trung ương quản lý hay cơ quan thuộc địa phương quản lý). Người dự sát hạch để được cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ phần nào thì nộp phí sát hạch lái xe phần đó (tính theo lần sát hạch: sát hạch lần đầu, sát hạch lại).

Tổ chức thu phí phải nộp 100% số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước (NSNN). Nguồn chi phí trang trải cho hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí do NSNN bố trí trong dự toán của tổ chức thu phí theo chế độ, định mức chi NSNN theo quy định của pháp luật.

Trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP của Chính phủ, thì được trích để lại 75% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định; nộp 25% số tiền phí thu được vào NSNN.

Trường hợp tại những địa phương còn khó khăn về điều kiện vật chất, chưa xây dựng được trung tâm sát hạch đủ điều kiện vật chất nhưng được Bộ Giao thông vận tải cho phép sát hạch lái xe tại các trung tâm, bãi sát hạch cũ, tổ chức thu phí được trích để lại 40% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định tại Nghị định số 120/2016/NĐ-CP; nộp 60% số tiền phí thu được vào NSNN.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/8/2023./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20%
Đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20%

VOV.VN - Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20% (tuỳ từng hạng xe). Nếu áp dụng mức phí mới như đề xuất, tổng số tiền người dự sát hạch phải đóng để hoàn thành đợt thi sát hạch cấp bằng lái ôtô (hạng từ B1 đến F) tăng từ 450.000 đồng lên 630.000 đồng.

Đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20%

Đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20%

VOV.VN - Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20% (tuỳ từng hạng xe). Nếu áp dụng mức phí mới như đề xuất, tổng số tiền người dự sát hạch phải đóng để hoàn thành đợt thi sát hạch cấp bằng lái ôtô (hạng từ B1 đến F) tăng từ 450.000 đồng lên 630.000 đồng.

Doanh nghiệp kêu “vướng” hoàn thuế VAT: Bộ Tài chính nói gì?
Doanh nghiệp kêu “vướng” hoàn thuế VAT: Bộ Tài chính nói gì?

VOV.VN - Sau khi báo chí phản ánh về việc doanh nghiệp “kêu” nguy cơ phá sản vì bị chậm hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT), Bộ Tài chính đã nêu lý do của tình trạng này.

Doanh nghiệp kêu “vướng” hoàn thuế VAT: Bộ Tài chính nói gì?

Doanh nghiệp kêu “vướng” hoàn thuế VAT: Bộ Tài chính nói gì?

VOV.VN - Sau khi báo chí phản ánh về việc doanh nghiệp “kêu” nguy cơ phá sản vì bị chậm hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT), Bộ Tài chính đã nêu lý do của tình trạng này.

ĐBQH đề nghị kéo dài giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2024
ĐBQH đề nghị kéo dài giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2024

VOV.VN - Chiều 1/6, góp ý về chủ trương tiếp tục giảm thuế VAT 2% theo Nghị quyết số 43 của Quốc hội, nhiều đại biểu đề xuất kéo dài thời gian thực hiện chính sách và mở rộng lĩnh vực thụ hưởng.

ĐBQH đề nghị kéo dài giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2024

ĐBQH đề nghị kéo dài giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2024

VOV.VN - Chiều 1/6, góp ý về chủ trương tiếp tục giảm thuế VAT 2% theo Nghị quyết số 43 của Quốc hội, nhiều đại biểu đề xuất kéo dài thời gian thực hiện chính sách và mở rộng lĩnh vực thụ hưởng.