Thành lập Ban Chỉ đạo Dự án đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu Tây Trang

VOV.VN - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên - Nguyễn Văn Thắng vừa ký, ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu quốc tế Tây Trang dựa trên cơ sở Chính phủ giao UBND tỉnh Điện Biên là cơ quan có thẩm quyền đầu tư xây dựng giai đoạn 1 của dự án.

Theo đó, Ban Chỉ đạo gồm 37 thành viên, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy là Trưởng Ban Chỉ đạo, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh được giao làm Phó Ban Thường trực.

Các thành viên còn lại gồm các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Bí thư 3 huyện, thành phố (Điện Biên Phủ, Điện Biên Đông, Mường Ảng) cùng đại diện nhà đầu tư đề xuất dự án, nhà đầu tư thực hiện dự án là Ủy viên Ban Chỉ đạo. Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên được giao làm cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo.

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện, giải quyết các vướng mắc hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách về triển khai thực hiện Dự án; nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên Ban Chỉ đạo do đồng chí Trưởng ban phân công.

Trước đó, ngày 23/6/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Công văn số 538/TTg-CN đồng ý giao UBND tỉnh Điện Biên là cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án xây dựng đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu Tây Trang, giai đoạn 1 (thành phố Điện Biên Phủ-Nút giao Km15+800/QL279) theo phương thức đối tác công tư, loại hợp đồng BTL trong giai đoạn 2022-2030.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Điện Biên phối hợp Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Sơn La và các cơ quan có liên quan triển khai đầu tư Dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Giai đoạn 1 của Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến từ thành phố Điện Biên Phủ đi nút giao Km15+800 địa phận xã Búng Lao, huyện Mường Ảng với tổng chiều dài khoảng 50km; quy mô 4 làn xe phù hợp với tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-2012, giai đoạn phân kỳ với quy mô 4 làn xe (2 làn xe ô-tô + 2 làn dừng khẩn cấp) phù hợp quy định về phân kỳ đường ô-tô cao tốc, trong đó trên tuyến dự kiến có 1 vị trí xây dựng hầm xuyên núi.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư Dự án khoảng 9.684 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước 4.800 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu các nhà đầu tư 733 tỷ đồng; phần vốn huy động khác khoảng 4.151 tỷ đồng, dự kiến huy động từ nhiều nguồn thông qua hợp đồng hợp tác BCC, tín dụng...

Tỉnh Điện Biên nằm ở cực Tây của Tổ quốc, có địa hình chủ yếu là đồi núi dốc, hiểm trở và chia cắt mạnh. Việc sớm được đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu quốc tế Tây Trang sẽ mở ra cơ hội lớn cho tỉnh, đặc biệt là tháo “nút thắt” về giao thông để Điện Biên nâng cao năng lực kết nối với các tỉnh, thành phố trong khu vực, vùng Bắc Bộ và các tỉnh phía bắc Lào, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)./.

Tin liên quan

Triển khai Nghị quyết đầu tư 3 dự án xây dựng đường bộ cao tốc quan trọng
Triển khai Nghị quyết đầu tư 3 dự án xây dựng đường bộ cao tốc quan trọng

VOV.VN - Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Biên Hòa - Vũng Tàu; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là 3 dự dán xây dựng vừa được triển khai Nghị quyết đầu tư.

Triển khai Nghị quyết đầu tư 3 dự án xây dựng đường bộ cao tốc quan trọng

Triển khai Nghị quyết đầu tư 3 dự án xây dựng đường bộ cao tốc quan trọng

VOV.VN - Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Biên Hòa - Vũng Tàu; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là 3 dự dán xây dựng vừa được triển khai Nghị quyết đầu tư.

3 dự án đường cao tốc: "Nếu làm không cẩn thận sẽ có hệ lụy mất cán bộ"
3 dự án đường cao tốc: "Nếu làm không cẩn thận sẽ có hệ lụy mất cán bộ"

VOV.VN - ĐBQH đặt vấn đề, hành lang pháp lý đầy đủ, tại sao phải xin cơ chế? Bởi nếu làm không cẩn thận thì sẽ có hệ lụy mất cán bộ sau này, người được quyết, người không được quyết, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này.

3 dự án đường cao tốc: "Nếu làm không cẩn thận sẽ có hệ lụy mất cán bộ"

3 dự án đường cao tốc: "Nếu làm không cẩn thận sẽ có hệ lụy mất cán bộ"

VOV.VN - ĐBQH đặt vấn đề, hành lang pháp lý đầy đủ, tại sao phải xin cơ chế? Bởi nếu làm không cẩn thận thì sẽ có hệ lụy mất cán bộ sau này, người được quyết, người không được quyết, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này.

Chậm tiến độ bàn giao mốc giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chậm tiến độ bàn giao mốc giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

VOV.VN - Chiều nay (26/5), tỉnh Quảng Bình tổ chức họp bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021- 2025.

Chậm tiến độ bàn giao mốc giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Chậm tiến độ bàn giao mốc giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

VOV.VN - Chiều nay (26/5), tỉnh Quảng Bình tổ chức họp bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021- 2025.