Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu đường 2018

VOV.VN - 4 thương nhân trúng thầu nhập khẩu 28.000 tấn/65.000 tấn đường thô nhưng 8 thương nhân khác trúng đấu giá mua toàn bộ 29.000 tấn đường tinh luyện.

Tại phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2018 do Bộ Công Thương tổ chức sáng 26/9, các thương nhân đã tham gia đấu giá tổng 94.000 tấn đường. Trong đó, 65.000 tấn đường thô và 29.000 tấn đường tinh luyện.

 Phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2018 do Bộ Công Thương tổ chức sáng 26/9.
Đối với đường thô, đã có 4 thương nhân trúng đấu giá chỉ có 28.000 tấn trong số 65.000 tấn. Đối với đường tinh luyện, có 8 thương nhân trúng đấu giá, tổng cộng 100% số lượng chào đấu giá. 

Liên quan tới kết quả phiên đấu giá hôm nay, ông Lê Xuân Trung, Tổng Thư ký Hiệp hội Mía đường Việt Nam đánh giá, các đơn vị đăng kí đã mua hết 29.000 tấn đường tinh luyện, điều này thể hiện tình hình nhập đường tinh luyện cũng như mức giá sàn để đăng ký hạn ngạch phù hợp.

"Phiên đấu giá đường thô hôm nay chỉ thực hiện được 28.000 tấn/65.000 tấn hạn ngạch cho thấy, nhiều doanh nghiệp có khả năng tinh luyện tiến hành nhập đường thô để tinh luyện. Điều này cũng thể hiện đúng tình hình đường đang dư thừa hiện nay, thể hiện đúng bản chất tình hình sản xuất mía đường hiện đang còn thừa và cần phải có nhiều sự hỗ trợ hơn nữa cho ngành mía đường", ông Trung nhận xét./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ngành mía đường Đăk Lăk sẽ về đâu?
Ngành mía đường Đăk Lăk sẽ về đâu?

VOV.VN - Nhà máy đường ở Đăk Lăk đóng cửa, hàng trăm ha mía chết rục ngoài đồng, hàng tỷ đồng tiền đầu tư, hơn 1 năm mồ hôi công sức của nông dân đang tan biến.

Ngành mía đường Đăk Lăk sẽ về đâu?

Ngành mía đường Đăk Lăk sẽ về đâu?

VOV.VN - Nhà máy đường ở Đăk Lăk đóng cửa, hàng trăm ha mía chết rục ngoài đồng, hàng tỷ đồng tiền đầu tư, hơn 1 năm mồ hôi công sức của nông dân đang tan biến.

Đường tồn kho, giá thấp khiến ngành mía đường chật vật
Đường tồn kho, giá thấp khiến ngành mía đường chật vật

Đường nội tồn kho tại các nhà máy hơn 620.000 tấn cộng với giá giảm thấp đã khiến ngành mía càng thêm chật vật.

Đường tồn kho, giá thấp khiến ngành mía đường chật vật

Đường tồn kho, giá thấp khiến ngành mía đường chật vật

Đường nội tồn kho tại các nhà máy hơn 620.000 tấn cộng với giá giảm thấp đã khiến ngành mía càng thêm chật vật.

Ngành mía đường lao đao vì tồn kho và đường lậu
Ngành mía đường lao đao vì tồn kho và đường lậu

VOV.VN - Ngành mía đường Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi lượng đường tồn kho lớn và đồng thời phải đối mặt với đường lậu ồ ạt xâm nhập vào thị trường. 

Ngành mía đường lao đao vì tồn kho và đường lậu

Ngành mía đường lao đao vì tồn kho và đường lậu

VOV.VN - Ngành mía đường Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi lượng đường tồn kho lớn và đồng thời phải đối mặt với đường lậu ồ ạt xâm nhập vào thị trường. 

Đường bắp Trung Quốc “uy hiếp” mía đường Việt Nam
Đường bắp Trung Quốc “uy hiếp” mía đường Việt Nam

VOV.VN - Tỷ lệ chênh lệch giá bán trung bình giữa đường lỏng và đường mía trong nước nằm ở mức 21% năm 2015 đã tăng vọt lên 43% năm 2017.

Đường bắp Trung Quốc “uy hiếp” mía đường Việt Nam

Đường bắp Trung Quốc “uy hiếp” mía đường Việt Nam

VOV.VN - Tỷ lệ chênh lệch giá bán trung bình giữa đường lỏng và đường mía trong nước nằm ở mức 21% năm 2015 đã tăng vọt lên 43% năm 2017.

Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu 89.500 tấn đường năm 2017
Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu 89.500 tấn đường năm 2017

VOV.VN - Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu năm 2017 là 89.500 tấn đường, gồm 44.000 tấn đường thô và 45.500 tấn đường tinh luyện.

Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu 89.500 tấn đường năm 2017

Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu 89.500 tấn đường năm 2017

VOV.VN - Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu năm 2017 là 89.500 tấn đường, gồm 44.000 tấn đường thô và 45.500 tấn đường tinh luyện.