Siêu thị rộn ràng khuyến mại đón Tết

VOV.VN -  Nhiều chương trình giảm giá sâu, ưu đãi khách hàng kéo dài cả tháng để khách hàng lựa chọn.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi nhưng các siêu thị đã rầm rộ khuyến mại. Nhiều chương trình giảm giá sâu, ưu đãi khách hàng kéo dài cả tháng để khách hàng lựa chọn.

Đại diện siêu thị Big C cho biết, siêu thị này đang tích cực triển khai chương trình Cam kết giá (cam kết giá tốt nhất trên thị trường) đối với tất cả các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Đáng chú ý, để khách hàng yên tâm mua sắm dịp Tết, tránh tình trạng giá cả tăng đột biến, Big C đã làm việc với các nhà cung cấp, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015”. Cụ thể, từ tháng 12/2014 đến hết tháng 2/2015, Big C khuyến mại theo nhiều chủ đề với mức giá cả hấp dẫn, ổn định. Sẽ có khoảng 4000 sản phẩm chủ đạo lễ và Tết được giảm giá đến 50% để phục vụ nhu cầu mua sắm nhộn nhịp của người tiêu dùng.

Siêu thị Co.opmart cũng tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi cho khách hàng dịp Noel và năm mới 2015. Trong đó, riêng đợt Noel này, Co.opmart đã giảm giá 1.200 sản phẩm trang trí Noel và đồ chơi. Ngoài ra, nhà bán lẻ này còn tập trung ưu đãi cho khách hàng thân thiết với chính sách tích điểm, tặng quà linh hoạt…

Hệ thống siêu thị Fivimart cũng đang triển khai chương trình khuyến mại kéo dài đến ngày 8/2/2015 đối với khách hàng thanh toán bằng thẻ Quốc tế VCB tại Fivimart; tặng quà cho 100 khách hàng thân thiết của siêu thị đến ngày 31/1/2015…

Càng về cuối năm, các siêu thị đều tung ra những chương trình khuyến mại rầm rộ, hấp dẫn, sức mua cũng nhích dần lên. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách hàng đến các siêu thị đông hơn khoảng 20% so với ngày thường. Các siêu thị cũng khuyến mại sâu nhiều mặt hàng trong ngày nghỉ thay vì hay “né” khuyến mại mặt hàng đúng thời vụ trong dịp cao điểm như trước đây.

Hơn 2 năm trở lại đây, sức mua trên thị trường giảm sút do kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu. Để kích cầu mua sắm, các siêu thị đã đi đầu trong cuộc cạnh tranh khuyến mại nhằm kéo khách hàng đến siêu thị. Tuy nhiên, mỗi siêu thị lại lựa chọn một cách thức riêng. Ví dụ như Big C, Metro quan tâm đến tất cả các khách hàng đến siêu thị bằng chính sách giá tốt thì các siêu thị của doanh nghiệp trong nước như: Co.opmart, Fivimart, Intimex… lại tập trung chăm sóc một nhóm khách hàng tiềm năng, thân thiết, bên cạnh những chính sách ưu đãi cho các đối tượng mua sắm khác.

Cục Thống kê thành phố Hà Nội dự báo, trong những tháng đầu năm 2015, nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của người dân đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng, làm chỉ số giá nhóm hàng thực phẩm, tiêu dùng khả năng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, với các chương trình khuyến mại rầm rộ, kéo dài và cam kết giá tốt như các siêu thị đang làm thì người tiêu dùng có cơ sở để tin giá cả hàng hóa sẽ không tăng đột biến trong dịp Tết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên