Tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay
VOV.VN - Giá xăng E5 RON92 và xăng RON95-III được giữ ổn định trong khi giá dầu diesel và giá dầu hỏa, dầu mazut có sự tăng giảm.
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa thông tin về việc điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h00 ngày hôm nay (22/8). Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá các mặt hàng xăng E5 RON92 và xăng RON95-III được giữ ổn định giá. Giá dầu diesel 0.05S tăng nhẹ 148 đồng/lít, trong khi đó, dầu hỏa giảm nhẹ 116 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 270 đồng/kg.
Theo điều chỉnh mới từ 15h00' ngày hôm nay, giá bán xăng E5 RON92 không cao hơn 19.611 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 21.177 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.686 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 16.263 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 14.743 đồng/kg.
Giá dầu các loại được điều chỉnh từ 15h00 chiều 22/8. |
Giá Etanol E100 đưa vào tính giá cơ sở mặt hàng xăng E5 RON92 theo Công văn số 961/BTC-QLG ngày 21 tháng 8 năm 2018 của Bộ Tài chính về điều hành kinh doanh xăng dầu là 14.654,5 đồng/lít (chưa có thuế GTGT).
Quỹ Bình ổn giá xăng dầu thời gian qua được chi sử dụng liên tục nhằm hạn chế tác động tăng của giá thành phẩm xăng dầu thế giới tới giá bán xăng dầu trong nước, góp phần kiểm soát lạm phát.
Liên Bộ chi sử dụng Quỹ bình ổn với xăng E5 RON92 ở mức 1.272 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 1.194 đồng/lít); xăng RON95 là 697 đồng/lít (kỳ trước chi sử dụng 554 đồng/lít); ngừng chi sử dụng quỹ với dầu mazut (kỳ trước chi sử dụng 70 đồng/kg).
Trước đó, tại kỳ điều hành ngày 7/8, Liên Bộ quyết định giữ nguyên giá các mặt hàng xăng dầu. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 không cao hơn 19.611 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 21.177 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 296 đồng/lít, không cao hơn 17.538 đồng/lít; dầu hỏa tăng 205 đồng/lít, không cao hơn 16.379 đồng/lít; dầu mazut tăng 257 đồng/kg, không cao hơn 15.013 đồng/kg.
Như vậy, đây là lần thứ 5 liên tiếp từ đầu năm, giá xăng được giữ nguyên và Liên Bộ tăng mức giá dầu./.
Tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Cần cân nhắc và có lộ trình