Thủ tướng yêu cầu xử lý thông tin hụt thu tại các trạm BOT

VOV.VN - Thủ tướng vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý thông tin về tình trạng hụt thu tại các dự án BOT giao thông.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, xử lý kịp thời phản ánh của báo chí về tình trạng hụt thu tại các dự án BOT giao thông.

(Ảnh minh họa: Phi Long/VOV.VN)

Trước đó, báo Đầu tư có bài viết "Lo ngại căn bệnh hụt thu tại các dự án BOT giao thông", trong đó phản ánh con số 26/53 dự án BOT trong lĩnh vực đường bộ đang thu phí hoàn vốn không đảm bảo doanh thu theo phương án tài chính cho thấy bức tranh tổng thể tại các dự án hạ tầng đầu tư theo hình thức PPP đã xuất hiện những gam màu tối, ít nhất là trong con mắt của nhà đầu tư và ngân hàng tài trợ vốn.

Các dự án BOT bị hụt thu có dấu hiệu lan rộng là vấn đề đáng quan ngại trong hoạt động thu hút vốn đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Các cơ quan quản lý nhà nước cần rà soát, đánh giá các cơ chế xử lý các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng BOT.

Về vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, xử lý kịp thời, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông
Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông

Nghị quyết tổng kết việc lập, triển khai các dự án đầu tư theo hình thức PPP (bao gồm các loại hợp đồng) từ tất cả các giai đoạn tới hết năm 2017.

Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông

Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông

Nghị quyết tổng kết việc lập, triển khai các dự án đầu tư theo hình thức PPP (bao gồm các loại hợp đồng) từ tất cả các giai đoạn tới hết năm 2017.

Chọn sai nhà đầu tư, không công bằng trong quản lý: Bất cập BOT!
Chọn sai nhà đầu tư, không công bằng trong quản lý: Bất cập BOT!

VOV.VN -Thời gian qua, nhiều tiêu cực trong đầu tư BOT do lợi ích nhóm chi phối; cơ quan quản lý lại làm chưa hết, chưa đúng trách nhiệm của mình.

Chọn sai nhà đầu tư, không công bằng trong quản lý: Bất cập BOT!

Chọn sai nhà đầu tư, không công bằng trong quản lý: Bất cập BOT!

VOV.VN -Thời gian qua, nhiều tiêu cực trong đầu tư BOT do lợi ích nhóm chi phối; cơ quan quản lý lại làm chưa hết, chưa đúng trách nhiệm của mình.

Dự án BOT đã xong, chưa được thu phí: Bộ trưởng GTVT nói gì?
Dự án BOT đã xong, chưa được thu phí: Bộ trưởng GTVT nói gì?

VOV.VN - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, những dự án BOT hết sức nhạy cảm. Có những dự án đã xong rồi nhưng chưa thu phí, hoặc chỉ thu phí một phần. 

Dự án BOT đã xong, chưa được thu phí: Bộ trưởng GTVT nói gì?

Dự án BOT đã xong, chưa được thu phí: Bộ trưởng GTVT nói gì?

VOV.VN - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, những dự án BOT hết sức nhạy cảm. Có những dự án đã xong rồi nhưng chưa thu phí, hoặc chỉ thu phí một phần. 

Đề xuất chỉ áp dụng phương thức BOT với dự án trên 1.200 tỷ đồng
Đề xuất chỉ áp dụng phương thức BOT với dự án trên 1.200 tỷ đồng

VOV.VN - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Chính phủ chỉ nên áp dụng phương thức đầu tư BOT với các dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Đề xuất chỉ áp dụng phương thức BOT với dự án trên 1.200 tỷ đồng

Đề xuất chỉ áp dụng phương thức BOT với dự án trên 1.200 tỷ đồng

VOV.VN - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Chính phủ chỉ nên áp dụng phương thức đầu tư BOT với các dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí BOT
Ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí BOT

VOV.VN - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo rà soát các dự án BOT, trong trường hợp giảm được giá thì ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí.

Ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí BOT

Ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí BOT

VOV.VN - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo rà soát các dự án BOT, trong trường hợp giảm được giá thì ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí.

BOT nào đạt doanh thu "khủng" nhất năm 2018?
BOT nào đạt doanh thu "khủng" nhất năm 2018?

VOV.VN - Năm 2018, doanh thu 57 dự án BOT đạt trên 12.000 tỷ đồng. Đạt doanh thu lớn nhất là BOT QL51 với 730 tỷ đồng, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ 2.

BOT nào đạt doanh thu "khủng" nhất năm 2018?

BOT nào đạt doanh thu "khủng" nhất năm 2018?

VOV.VN - Năm 2018, doanh thu 57 dự án BOT đạt trên 12.000 tỷ đồng. Đạt doanh thu lớn nhất là BOT QL51 với 730 tỷ đồng, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ 2.

Bộ KHĐT đề xuất áp dụng BOT cho dự án trên 1.200 tỷ đồng
Bộ KHĐT đề xuất áp dụng BOT cho dự án trên 1.200 tỷ đồng

VOV.VN - Bộ KHĐT đề xuất: Chỉ áp dụng hợp đồng có cơ chế thu phí đối với dự án PPP đầu tư, xây dựng mới và người dân có hơn 1 sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ.

Bộ KHĐT đề xuất áp dụng BOT cho dự án trên 1.200 tỷ đồng

Bộ KHĐT đề xuất áp dụng BOT cho dự án trên 1.200 tỷ đồng

VOV.VN - Bộ KHĐT đề xuất: Chỉ áp dụng hợp đồng có cơ chế thu phí đối với dự án PPP đầu tư, xây dựng mới và người dân có hơn 1 sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ.