Thừa nhận bán lụa 'rởm', ông chủ Khaisilk bất ngờ khoá Facebook và Fanpage
VOV.VN - Sau khi thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc, thương hiệu lụa Khaisilk đã hứng chịu chỉ trích từ người tiêu dùng, "gạch đá" của từ cộng đồng mạng.
Sau khi thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc suốt 30 năm, thương hiệu lụa "made in Vietnam" - Khaisilk đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ người tiêu dùng trong nước, bản thân CEO Hoàng Khải cũng hứng chịu rất nhiều "gạch đá" của từ cộng đồng mạng.
Bên cạnh đó, Fanpage chính thức của hệ thống Khaisilk là Khaisilk Boutique được dẫn vào từ trang web Khaisilkcorp.com cũng trong tình trạng tương tự. Đây là lần thứ 2 kể từ khi Khaisilk dính vào "cơn bão" lụa Trung Quốc, Fapage này ngừng hoạt động. Trước đó, vào ngày 25/10, Fanpage này đã ngừng hoạt động nhiều giờ đồng hồ trước khi hoạt động trở lại.
Fanpage chính thức của hệ thống Khaisilk là Khaisilk Boutique được dẫn vào từ trang web Khaisilkcorp.com cũng ngừng hoạt động |
Sự kiện doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc suốt 30 năm đã khiến nhiều khách hàng của Khaisilk giận dữ. Đứng trước những lời chỉ trích của người tiêu dùng, ông Khải đã chọn cách im lặng và thường xuyên đăng tải hình ảnh coi như "không liên quan" tới bản thân.
Chỉ sau vài ngày, trang cá nhân của Khải tràn ngập "gạch đá" từ cộng đồng mạng, sau đó, vị doanh nhân ngành lụa đã xóa những bình luận ác ý nhắm tới mình.
Đứng trước những lời chỉ trích của người tiêu dùng, ông Khải đã chọn cách im lặng và thường xuyên đăng tải hình ảnh coi như "không liên quan" tới bản thân |
Ở diễn biến mới nhất, chiều 27/10, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế ông Nguyễn Đại Trí cho biết đã yêu cầu Cục thuế Hà Nội báo cáo về việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Tập đoàn Khaisilk.
"Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo, tại các địa điểm kinh doanh, cán bộ kiểm tra thị trường đã vào trực tiếp tới lập biên bản.
Câu chuyện tiếp theo tất nhiên có phần tham gia của cơ quan thuế, chúng tôi bước đầu đã có chỉ đạo của cơ quan thuế trước hết trên địa bàn Hà Nội có những hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm thuế thực tế bán hàng với những câu chuyện báo chí đưa.
Trong khi đó, các cửa hàng Khaisilk trên toàn quốc cũng tạm ngưng hoạt động, nhiều khách hàng của Khaisilk đã đến đổi trả sản phẩm theo lời cam kết của ông Hoàng Khải phải thất vọng ra về |
Ngành thuế thực hiện chức trách của mình trong việc đánh giá về việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Khaislik như thế nào. Báo cáo cuối cùng ít nhất cũng phải sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp đến các báo các đài", ông Trí cho biết.
Cũng trong sáng 2010, hai cửa hàng của Khaisilk tại TP.HCM cũng đóng cửa, ngừng hoạt động và dán thông báo "Chúng tôi xin đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hoá".