Tiểu thương chợ truyền thống TP HCM nỗ lực giữ chân khách hàng
VOV.VN - Trước tình hình buôn bán ế ẩm, gần đây tại một số chợ truyền thống ở TPHCM, các tiểu thương bắt đầu thay đổi nhận diện quầy hàng với các bảng hiệu đầy đủ thông tin...
Trước tình hình buôn bán ế ẩm, gần đây tại một số chợ truyền thống ở TPHCM như: Bà Chiểu, Phạm Văn Hai, An Đông..., các tiểu thương bắt đầu thay đổi nhận diện quầy hàng với các bảng hiệu đầy đủ thông tin nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.
Các bảng hiệu mới được Ban quản lý các chợ hỗ trợ lắp miễn phí theo mẫu thống nhất, ghi rõ mặt hàng kinh doanh, giấy phép kinh doanh và niêm yết giá công khai.
Chị Kim Oanh, chủ quầy thịt bò tại chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP HCM cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều khách hàng thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các cửa hàng bách hóa, siêu thị… nên chợ không còn đông như trước. Vì thế, việc lắp đặt mới các bảng hiệu trước mỗi quầy hàng nhằm tạo cảm giác yên tâm hơn cho người tiêu dùng khi đến với các chợ truyền thống.
Chị Oanh chia sẻ: “Bảng hiệu với tên quầy, mình bán cái gì sẽ được thể hiện rõ, khách hàng người ta mua cảm thấy ngon người ta sẽ giới thiệu lại cho người khác đến quầy số mấy, tên gì. Do đó, khách mua dễ tìm hơn, tin tưởng hơn vì lúc nào quầy cũng phải giữ sạch sẽ”.
Những ngày này, tại các chợ truyền thống tại TP HCM, lượng hàng hóa về chợ dồi dào để phục vụ người dân sắm Tết. Tuy nhiên, sức mua các mặt hàng bánh kẹo, mứt, đồ khô… chưa cao; còn các mặt hàng rau củ, thịt tươi sống, tiêu thụ khá ổn định.
Việc lắp các bảng hiệu đầy đủ thông tin khiến cho các khu chợ trở nên khang trang hơn, người tiêu dùng an tâm và tiểu thương cũng ý thức hơn trong tuân thủ quy định về vệ sinh ATTP và bán đúng giá niêm yết để thu hút nhiều khách hàng đến với chợ truyền thống./.