Văn hóa làm việc bền vững giúp AEON thu hút và giữ chân nhân tài
VOV.VN - Doanh nghiệp có văn hóa làm việc bền vững thúc đẩy sự phát triển của nhân tài là điều mà các ứng viên không ngừng tìm kiếm. Thấu hiểu được kỳ vọng này, AEON Việt Nam xác định chiến lược phát triển nguồn nhân lực toàn diện là một trong những trọng tâm đầu tư, dựa trên 3 khía cạnh: Cá nhân phát triển bền vững, Doanh nghiệp bền vững, và Văn hóa làm việc bền vững...
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ trong 12 năm hình thành và phát triển, năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh là "Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ" và đứng thứ 13 trong Top 100, đồng thời là nhà bán lẻ duy nhất 5 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”.
Với định hướng “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc”, AEON Việt Nam không ngừng chú trọng đầu tư vào các hoạt động phát triển nguồn nhân lực dựa trên 3 khía cạnh: Cá nhân phát triển bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững. Trong đó, “Văn hóa làm việc bền vững” không chỉ là điểm mạnh giúp AEON thu hút và giữ chân nhân tài trong ngành bán lẻ mà còn tạo ra sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
"Văn hóa làm việc bền vững" tại AEON Việt Nam được xây dựng dựa trên hai yếu tố quan trọng: sự chú trọng thúc đẩy văn hóa khai vấn và các giá trị cốt lõi được xem là các nguyên tắc hành động bất biến của doanh nghiệp trong suốt lịch sử hình thành và phát triển.
Đẩy mạnh phát triển văn hóa khai vấn
Để đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng số lượng nhân sự lên gấp 4-5 lần so với gần 5.000 nhân viên hiện tại. Với đội ngũ nhân sự lớn, AEON Việt Nam đã lựa chọn văn hóa khai vấn như một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng văn hóa tại nơi làm việc và đào tạo phát triển nhân tài, giúp gợi mở và khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.
Doanh nghiệp đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm, tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm”, khai vấn nghề nghiệp… nhằm giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa khai vấn, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hằng ngày.
Anh Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc AEON Việt Nam khu vực phía Bắc, chia sẻ: “Tôi tự hào khi là “Người AEON”. Tại đây, thông qua các hình thức khai vấn khác nhau như đào tạo, hội thảo, huấn luyện cá nhân và tập thể, cùng với sự hướng dẫn từ cấp trên, tôi đã có tầm nhìn rõ ràng và phát triển một chiến lược cho dự án của mình và gặt hái được những kết quả tích cực. Từ vị trí quản lý cửa hàng, tôi đã được thăng lên chức quản lý khu vực. Ở vai trò mới, tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình là tạo ra thế hệ quản lý tiếp theo tại AEON Việt Nam thông qua việc trao cho họ cơ hội để khai phá tiềm năng bằng các phương pháp huấn luyện, khai vấn”.
Với những nỗ lực trên, tháng 10 vừa qua, AEON Việt Nam cũng được vinh danh tại "Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith". Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực.
Các giá trị cốt lõi được cam kết tại AEON Việt Nam
Tại AEON Việt Nam, giá trị con người và các mối quan hệ tích cực luôn được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là Nguyên tắc hành động được AEON xây dựng và gìn giữ trong suốt lịch sử 250 năm của tập đoàn. Những giá trị Chính trực, Công bằng, Minh bạch, Đạo đức luôn được coi trọng, không chỉ đối với khách hàng mà còn giữa các nhân viên AEON với nhau.
Hàng tháng, toàn bộ nhân viên luôn được chia sẻ và cập nhật thông tin minh bạch về tình hình kinh doanh và chiến lược mở rộng của công ty. Điều này tạo sự an tâm và tin tưởng cho nhân viên, đồng thời khẳng định cam kết của công ty đối với sự thông suốt và tôn trọng trong môi trường làm việc tại AEON Việt Nam.
Doanh nghiệp luôn tôn trọng và đề cao phẩm chất và giá trị của con người, cũng như luôn cố gắng thúc đẩy việc xây dựng những mối quan hệ gắn bó trong cùng một tập thể. Ngay trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, AEON Việt Nam luôn nỗ lực bảo đảm thu nhập, chăm lo điều kiện vật chất và tinh thần cho hơn 4.000 lao động. Không cắt giảm nhân sự, không giảm lương nhân viên, chỉ có hỗ trợ, động viên, cảm ơn và cùng nhau sát cánh. Đó là cách doanh nghiệp đã, đang, và sẽ cùng “Người AEON” vượt qua khó khăn mùa dịch nói riêng và mọi khó khăn khác nói chung.
Ngoài ra, các chính sách chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cũng là một trong các ưu tiên, với chương trình "well-being" hằng năm và bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ nhân viên. Nhân viên khối văn phòng có lựa chọn làm việc linh hoạt từ xa, tạo sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống.
Như vậy, các giá trị cốt lõi được cam kết tại AEON Việt Nam không chỉ giúp xây dựng một môi trường làm việc tích cực và minh bạch mà còn là động lực quan trọng đằng sau sự thu hút và giữ chân nhân tài.
AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc – nơi mà mỗi Người AEON đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Từ đó cùng chung tay trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương.
Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng, truy cập tại Fanpage: Grow with AEON - Trang tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam.