Việt Nam dự hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống 2019 tại Indonesia
VOV.VN - 20 doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản và công nghệ thực phẩm lớn của Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống 2019 tại Indonesia.
Ngày 13/11, Hội chợ quốc tế về Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ (SIAL InterFood) 2019 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Việt Nam có gian hàng tham dự hội chợ này.
Đây là hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống và công nghệ hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được tổ chức hàng năm tại Indonesia nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Gian hàng của tập đoàn cà phê Trung Nguyên tại Hội chợ. |
Tham dự Hội chợ SIAL InterFood 2019 năm nay có sự hiện diện của hơn 1.000 gian hàng trưng bày đến từ 30 quốc gia trong và ngoài khu vực. Trong đó có 20 doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản và công nghệ thực phẩm lớn đến từ nhiều địa phương của Việt Nam như: Tổng công ty Lương thực miền bắc VINAFOOD 1, Công ty Cổ phần ca cao Việt Nam, Công ty cổ phần Ong Tam Đảo, Tập đoàn gia dụng Sun House, Tập đoàn Kangaroo.
Ngoài ra, năm nay cũng có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lần đầu tham dự nhưng đã tạo được ấn tượng tốt tới các nhà nhập khẩu, bán lẻ của Indonesia và quốc tế như: Công ty cổ phần Việt Nam Food, Công ty Đức Thịnh, Công ty thủy sản Nghi Sơn, Công ty cổ phần XNK Thực phẩm TMT.... Một số doanh nghiệp Việt Nam do điều kiện không tham dự được trực tiếp cũng gửi các sản phẩm, hàng mẫu chất lượng cao trưng bày tại Hội chợ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia trưng bày gian hàng Quốc gia tại hội chợ SIAL InterFood 2019 nhằm tăng cường quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh và nhiều tiềm năng của Việt Nam như: hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, chè, thanh long... tới các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ Indonesia và quốc tế.
Các bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp cùng các khách thăm quan hội chợ đánh giá rất cao các sản phẩm thực phẩm, đồ uống của Việt Nam và cho rằng, sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt, mẫu mã và thiết kế đẹp. Nhiều doanh nghiệp trong nước cũng đã kết nối thành công và tìm kiếm được bạn hàng, đối tác mới, từ đó mở rộng cánh cửa và cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, công nghệ thực phẩm có chất lượng cao và uy tín của Việt Nam ra thị trường Indonesia và thế giới.
Trong khuôn khổ Hội chợ, các hoạt động bên lề như: hội thảo, hội nghị, các cuộc tiếp xúc quảng bá sản phẩm, chương trình giao thương cùng một số hội chợ chuyên đề về trà và cà phê, rượu, bánh ngọt, hải sản... cũng sẽ diễn ra.
Đặc biệt chương trình “Hội thảo Giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia” do Đại sứ quán việt Nam tại Indonesia phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Hiệp hội Thực phẩm, đồ uống Indonesia đồng tổ chức đã thu hút sự tham dự của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Indonesia và tạo cơ hội lớn để doanh nghiệp hai nước trao đổi, tìm hiểu và kết nối giao thương trong tương lai”./.
Việt Nam dự Hội chợ quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2018