Vietcombank thay đổi nhận diện thương hiệu
(VOV) -Việc thay đổi nhận diện thương hiệu đánh dấu 50 năm (1963 - 2013) hình thành và phát triển của ngân hàng này.
Trong thông báo chính thức được Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đưa ra, bắt đầu từ hôm nay (1/4), hệ thống sẽ thay đổi nhận diện thương hiệu ở màu sắc, logo và phông chữ.
Vietcombank hiện là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước lớn nhất, chính thức đi vào hoạt động ngày 1/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Vietcombank cũng là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hóa, chính thức hoạt động với tư cách là một Ngân hàng TMCP vào năm 2008, sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…/.