Vinh danh 120 Thương hiệu mạnh Việt Nam
Đây là những doanh nghiệp có tốc độ phát triển ổn định, tổng doanh thu tăng từ 317.000 tỷ đồng năm 2008 lên hơn 416.000 tỷ đồng năm 2009.
Sáng 4/4 tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 6. Tiêu chí giải thưởng năm nay chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài việc xét chọn hồ sơ doanh nghiệp, tham khảo thông tin từ Sở công thương các tỉnh, thành phố, Trung tâm Thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,… Ban tổ chức giải cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng trong cả nước, thông qua lượng độc giả của các ấn phẩm Thời báo Kinh tế Việt Nam.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức vinh danh 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam và 20 thương hiệu được nhận giải Danh hiệu dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 6. Đó là các tập đoàn, công ty như: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Công ty Cổ phần Vina Cà phê Biên Hoà, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt…
Cùng ngày, các thương hiệu mạnh được bình chọn tổ chức diễu hành trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội, từ 7h30-9h sáng. Ngoài ra, 120 doanh nghiệp đạt giải năm nay cũng được Ban tổ chức giới thiệu tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia, do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức bình xét và sẽ công bố kết quả nhân dịp Ngày Thương hiệu Quốc gia (20/4)./.