Xe trốn vé trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai sẽ bị phạt gấp đôi giá vé

VOV.VN - Việc xử phạt nhằm ngăn ngừa các phương tiện có hành vi gian lận cước phí, mất vé thẻ cao tốc Nội Bài – Lào Cai khi qua 2 nút giao IC7 và IC9.

Thời gian qua, trên tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khai thác, quản lý xuất hiện tình trạng các chủ phương tiện lợi dụng thực hiện việc quay đầu xe trên tuyến, nhiều trường hợp khai báo mất thẻ để đổi thẻ đầu vào nhằm mục đích gian lận cước phí tại các nút giao IC7 (nút giao kết nối với xã Hùng Lô, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và nút giao IC9 (nối với đường vào thị xã Phú Thọ).

Trạm thu phí nút giao IC7 của cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Ảnh: VEC cung cấp.

Nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp trên, đảm bảo tốt cho công tác quản lý vé/thẻ, tránh thất thu, VEC vừa bổ sung phương án xử lý, mức giá dịch vụ đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ tại các nút giao IC7 và IC9 (thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ) trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong giai đoạn khai thác tạm.

Đối với trường hợp lái xe làm mất thẻ kiểm soát đường cao tốc; không xuất trình được thẻ kiểm soát đường cao tốc tại các đầu ra; thiết bị thu phí phát hiện thông tin thẻ đầu ra không trùng khớp với đầu vào (loại xe, biển số xe, thời gian qua trạm…). VEC đưa ra phương án xử lý lập biên bản, yêu cầu chủ phương tiện bồi thường chi phí quản lý, in ấn, phát hành vé thẻ, đồng thời tính 2 lần mức giá dịch vụ theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh VEC. 

Bồi thường giá trị phát hành thẻ: 200.000đ; Thanh toán gấp 2 lần mức giá dịch vụ theo mức ứng với lộ trình dài nhất. Với phương tiện loại 1 đến loại 5 khi đi qua IC7 dao động trong khoảng từ 460.000đ- 1.860.000đ, qua IC9 là 420.000đ - 1.660.000đ.

 Đối với trường hợp thiết bị thu phí, nhân viên thu phí phát hiện các phương tiện vào, ra tại cùng một trạm thu:

Nếu dưới 1h thì phương tiện được miễn phí; Nếu quá 24h, mức phí phương tiện phải trả ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá. Mức phí cao nhất phương tiện phải thanh toán khi lưu thông qua IC7 là từ 230.000 - 930.000đ; còn nếu qua lại IC9 thì chủ phương tiện sẽ phải trả từ 210.000 - 830.000 đ tùy vào loại phương tiện.

Thời điểm VEC sẽ áp dụng để ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp trên kể từ 0 giờ ngày 1/7 tới đây.

Song song với các chế tài nhằm ngăn ngừa hành vi trốn phí, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên các tuyến cao tốc, VEC thực hiện từ chối phục vụ các phương tiện lưu thông trên tuyến có các hành vi như dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; sang tải trên đường cao tốc gây mất an toàn giao thông; gian lận thẻ, gian lận cước phí khi lưu thông trên các tuyến cao tốc; đi ngược chiều trên đường cao tốc./.

Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý khai thác, đã hoàn thành và đưa vào khai thác tạm toàn tuyến từ tháng 9/2014, đến nay đã phục vụ 19 triệu lượt phương tiện, cơ bản đảm bảo an toàn, thông suốt; tăng trưởng lưu lượng năm 2016 so với năm trước đó đạt 35%. Hiện tại, mỗi ngày đêm trung bình có 22.000-25.000 lượt phương tiện lưu thông qua tuyến.

Việc mở tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai không chỉ tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh nằm trên tuyến nói chung và khu vực vùng Tây Bắc nói riêng, mà còn giảm tải áp lực giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nằm gần kề đường cao tốc…

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

VEC đề nghị tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
VEC đề nghị tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VOV.VN - VEC đề nghị tăng mức thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km lên mức 2.000 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

VEC đề nghị tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VEC đề nghị tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VOV.VN - VEC đề nghị tăng mức thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km lên mức 2.000 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

VEC tiếp tục hoàn chỉnh phương án cổ phần hóa
VEC tiếp tục hoàn chỉnh phương án cổ phần hóa

VOV.VN - Hiện VEC đang nỗ lực điều chỉnh vốn điều lệ để chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước sang mô hình công ty cổ phần.

VEC tiếp tục hoàn chỉnh phương án cổ phần hóa

VEC tiếp tục hoàn chỉnh phương án cổ phần hóa

VOV.VN - Hiện VEC đang nỗ lực điều chỉnh vốn điều lệ để chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước sang mô hình công ty cổ phần.

VEC từ chối phục vụ 15.600 xe quá tải trên các tuyến cao tốc
VEC từ chối phục vụ 15.600 xe quá tải trên các tuyến cao tốc

VOV.VN - Riêng trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã có trên 800.000 lượt phương tiện quá tải phải cân kiểm tra tỷ lệ từ chối phục vụ chiếm 1,84%.

VEC từ chối phục vụ 15.600 xe quá tải trên các tuyến cao tốc

VEC từ chối phục vụ 15.600 xe quá tải trên các tuyến cao tốc

VOV.VN - Riêng trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã có trên 800.000 lượt phương tiện quá tải phải cân kiểm tra tỷ lệ từ chối phục vụ chiếm 1,84%.

VEC chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
VEC chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết chưa điều chỉnh tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

VEC chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VEC chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết chưa điều chỉnh tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

VEC nói gì về cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi làm bằng đất bùn?
VEC nói gì về cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi làm bằng đất bùn?

VOV.VN - Thông tin nhà thầu thi công Gói thầu A3 Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gian dối là không chính xác.

VEC nói gì về cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi làm bằng đất bùn?

VEC nói gì về cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi làm bằng đất bùn?

VOV.VN - Thông tin nhà thầu thi công Gói thầu A3 Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gian dối là không chính xác.

VEC lý giải vì sao chưa bán vé tháng cho xe chạy các tuyến cao tốc
VEC lý giải vì sao chưa bán vé tháng cho xe chạy các tuyến cao tốc

VOV.VN - Với quan điểm đảm bảo tính công bằng cho tất cả các phương tiện tham gia lưu thông trên cao tốc nên VEC chưa thực hiện tổ chức bán vé tháng, vé quý.

VEC lý giải vì sao chưa bán vé tháng cho xe chạy các tuyến cao tốc

VEC lý giải vì sao chưa bán vé tháng cho xe chạy các tuyến cao tốc

VOV.VN - Với quan điểm đảm bảo tính công bằng cho tất cả các phương tiện tham gia lưu thông trên cao tốc nên VEC chưa thực hiện tổ chức bán vé tháng, vé quý.

VEC đề xuất tăng gấp 2 lần phí cao tốc giờ cao điểm ngày lễ, Tết
VEC đề xuất tăng gấp 2 lần phí cao tốc giờ cao điểm ngày lễ, Tết

Lãnh đạo VEC khẳng định, đề xuất tăng phí cao tốc vào giờ cao điểm chỉ áp dụng ngày lễ, Tết.

VEC đề xuất tăng gấp 2 lần phí cao tốc giờ cao điểm ngày lễ, Tết

VEC đề xuất tăng gấp 2 lần phí cao tốc giờ cao điểm ngày lễ, Tết

Lãnh đạo VEC khẳng định, đề xuất tăng phí cao tốc vào giờ cao điểm chỉ áp dụng ngày lễ, Tết.

VEC đề xuất bán 30 năm quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình
VEC đề xuất bán 30 năm quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

VOV.VN - Việc nhượng quyền khai thác dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có thời hạn 30 năm, VEC dự tính nhận được khoảng 9.171 tỷ đồng.

VEC đề xuất bán 30 năm quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

VEC đề xuất bán 30 năm quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

VOV.VN - Việc nhượng quyền khai thác dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có thời hạn 30 năm, VEC dự tính nhận được khoảng 9.171 tỷ đồng.