Ô TÔ - XE MÁY Thứ Năm, 11:04, 24/09/2020 BMW ra mắt siêu mô-tô đường đua M1000RR VOV.VN - Bên cạnh M3 và M4 hoàn toàn mới, trong dịp này, hãng xe của Đức - BMW cũng đã giới thiệu đến thế giới chiếc siêu mô-tô M1000RR dành cho đường đua. Chiếc M1000RR vừa được BMW ra mắt là chiếc xe hai bánh đầu tiên của hãng này mang trên mình thương hiệu M trứ danh. Ở phiên bản này, M1000RR sẽ có công suất cực đại ở mức 212 mã lực, tăng 7 mã lực so với S1000RR dành cho đường phố. Cùng với đó, mô-men xoắn cực đại mà chiếc mô-tô này có thể đạt được là 113 Nm, giới hạn vòng tua máy của xe cũng được nâng lên mức 13.100 vòng/phút. Sức mạnh này vẫn được tạo ra bởi khối động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc quen thuộc. Để có được sự nâng cấp nói trên, các kỹ sư của BMW đã sử dụng piston đến từ thương hiệu Mahle nhẹ hơn, tay biên bằng titanium của Pankl, tỷ số nén được nâng từ 13:3:1 lên 13:5:1 và hệ thống ống xả thể thao được làm bằng titan do Akrapovic cung cấp. BMW M1000RR sở hữu cho mình 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, ngoài ra, xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro. Với các chế độ khác nhau, người lái có thể sẽ điều chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS, độ bám đường, phanh động cơ và hệ thống kiểm soát bốc đầu. Các công nghệ điện tử hỗ trợ gồm hệ thống giới hạn tốc độ khi vào làn đường pit, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và quickshift 2 chiều. M 1000 RR cũng có thể chuyển sang chế độ gài số như xe đua. Ở dàn áo bên ngoài, M1000RR trở nên hầm hố hơn khi sở hữu cho mình bộ cánh hai bên hông được làm bằng sợi carbon nhằm giúp gia tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. Để phù hợp với đường đua, một số chi tiết thân xe được thay đổi, trong đó có chiều dài cơ sở được tăng từ 1.441 mm lên 1.460 mm do bộ gắp dài hơn 0,7 inch. Ở phía trước, mẫu xe này vẫn sử dụng giảm xóc upside-down với phần ống giảm xóc được làm từ nhôm nguyên khối sơn đen, phần chân được thay đổi để tương thích với kẹp phanh mới. Giảm xóc sau được thay mới. Kẹp phanh trên M1000RR Nissin cung cấp nhưng được bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW tùy chỉnh lại. Nhờ đó, kẹp phanh với logo M có khối lượng nhẹ hơn trong khi hiệu suất phanh tăng lên. Đĩa phanh trước được làm dày hơn, có đường kính 320 mm trong khi đĩa phanh sau kích thước 220 mm. Giống với trên S1000RR M Performance, M1000RR cũng được trang bị bộ mâm được làm bằng sợi carbon và nhẹ hơn đến 1,67 kg. BMW sẽ bán ra M1000RR tại thị trường Anh Quốc với giá từ 30.935 Bảng (914 triệu đồng) trong khi tại thị trường Canada, mẫu superbike này sẽ có giá bán từ 42.400 CAD (khoảng 736 triệu đồng)./. CTV Khánh Nguyễn/VOV.VN Ảnh: BMW