90% người mua ô tô sẽ cân nhắc xe điện tính đến năm 2033

VOV.VN - Một nghiên cứu mới cho thấy rằng một tỷ lệ đáng kể dân số Mỹ sẽ cân nhắc mua xe điện trong vòng 3 đến 5 năm khi các rào cản giảm bớt và nhu cầu tăng lên.

Nghiên cứu này khẳng định rằng, gần một nửa số người mua xe không cân nhắc mua xe điện. Những người tiêu dùng này, được gọi là những người hoài nghi trong nghiên cứu, chỉ xem xét xe ICE (xe sử dụng động cơ đốt trong). Tuy nhiên, Cox Automotive tin rằng, với những cải tiến về công nghệ, giá thấp hơn và mạng lưới sạc được cải thiện trên khắp nước Mỹ, 54% những người hoài nghi hiện tại này có thể trở thành “người cân nhắc xe điện” trong vòng 3 đến 5 năm.

Isabelle Helms, Phó Chủ tịch Nghiên cứu và Thông tin Thị trường tại Cox Automotive cho rằng, sự sụt giảm gần đây về mức độ cân nhắc và tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại là bình thường, tin tưởng vào tương lai lâu dài của doanh số bán xe điện ở Mỹ với nhiều cơ sở hạ tầng, giáo dục, đổi mới và cải tiến công nghệ.

Sự cân nhắc về xe điện dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong 10 năm tới và có tới 80% những người hoài nghi hiện tại có thể trở thành những khách hàng tiềm năng của xe điện. Vào thời điểm này, Cox Automotive tin rằng, hầu hết mọi người sẽ tích cực xem xét xe điện, dù là xe mới hay xe đã qua sử dụng. Điều này khiến công ty đề xuất rằng từ năm 2026 đến năm 2028, khoảng 79% người mua xe mới và đã qua sử dụng sẽ nghĩ đến việc mua xe điện. Con số này có thể tăng lên 90% vào năm 2033.

Hầu hết những người theo chủ nghĩa hoài nghi hiện tại đều mong muốn có phạm vi phủ sóng tốt hơn, thời lượng pin dài hơn, tiến bộ công nghệ và độ tin cậy được cải thiện. Hiện tại, Tesla vẫn là nhà sản xuất xe điện được đánh giá cao nhất ở Mỹ, tiếp theo là Ford. Cox cho biết, Toyota, Hyundai và Kia cũng đã có sự gia tăng đáng kể về nhận thức và sự cân nhắc về xe điện kể từ năm 2021.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần thuế xe điện của Trung Quốc lên 100%
Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần thuế xe điện của Trung Quốc lên 100%

VOV.VN - Theo một báo cáo mới, Tổng thống Joe Biden được cho là đang chuẩn bị áp thuế gần 100% đối với xe điện của Trung Quốc. Tuy nhiên, mức thuế mới vẫn có thể tạo kẽ hở cho xe điện Trung Quốc thâm nhập thị trường Mỹ.

Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần thuế xe điện của Trung Quốc lên 100%

Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần thuế xe điện của Trung Quốc lên 100%

VOV.VN - Theo một báo cáo mới, Tổng thống Joe Biden được cho là đang chuẩn bị áp thuế gần 100% đối với xe điện của Trung Quốc. Tuy nhiên, mức thuế mới vẫn có thể tạo kẽ hở cho xe điện Trung Quốc thâm nhập thị trường Mỹ.

Quy định mới bắt buộc trạm dừng nghỉ phải có chỗ đỗ và trạm sạc cho xe điện
Quy định mới bắt buộc trạm dừng nghỉ phải có chỗ đỗ và trạm sạc cho xe điện

VOV.VN - Theo quy định mới nhất vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 5/10/2024; các trạm dừng nghỉ xây dựng trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ phải có trạm sạc, cũng như điểm đỗ dành riêng cho xe ô tô điện.

Quy định mới bắt buộc trạm dừng nghỉ phải có chỗ đỗ và trạm sạc cho xe điện

Quy định mới bắt buộc trạm dừng nghỉ phải có chỗ đỗ và trạm sạc cho xe điện

VOV.VN - Theo quy định mới nhất vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 5/10/2024; các trạm dừng nghỉ xây dựng trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ phải có trạm sạc, cũng như điểm đỗ dành riêng cho xe ô tô điện.

Bảo dưỡng xe điện: Kinh tế và đơn giản hơn xe xăng
Bảo dưỡng xe điện: Kinh tế và đơn giản hơn xe xăng

VOV.VN - Bên cạnh sức mạnh động cơ, tính năng thông minh vượt trội, chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho”, chỉ tương đương 30% xe xăng, là một trong những lợi thế áp đảo giúp xe điện ngày càng chinh phục được nhiều người dùng.

Bảo dưỡng xe điện: Kinh tế và đơn giản hơn xe xăng

Bảo dưỡng xe điện: Kinh tế và đơn giản hơn xe xăng

VOV.VN - Bên cạnh sức mạnh động cơ, tính năng thông minh vượt trội, chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho”, chỉ tương đương 30% xe xăng, là một trong những lợi thế áp đảo giúp xe điện ngày càng chinh phục được nhiều người dùng.