CEO Mazda châu Âu chỉ trích lệnh cấm xe động cơ đốt trong

VOV.VN - CEO Mazda châu Âu tin rằng việc buộc các nhà sản xuất ô tô áp dụng công nghệ pin-điện sẽ cản trở sự đổi mới.

Giám đốc Điều hành của Mazda vhâu Âu, Martijn ten Brink là một trong những ông lớn của ngành xe đã lên tiếng phản đối lệnh cấm xe động cơ đốt trong (ICE) vào năm 2035 ở một số quốc gia EU.

Martijn ten Brink chia sẻ rằng, anh ấy cảm thấy khá khó chịu và sẽ kiên quyết đấu tranh trước lệnh cấm kể trên. Vấn đề của anh ấy không bắt nguồn từ những ác cảm với dòng xe điện mà vấn đề đến từ sự lựa chọn về công nghệ không phát thải (pin điện) và điều này có thể cản trở sự đổi mới của ngành công nghiệp ô tô.

"Điều tôi thấy xấu hổ là họ đã lựa chọn công nghệ và thường thì sự đổi mới nhất đến khi bạn đặt mục tiêu trước, thế nhưng bạn không nói cho các kỹ sư và nhà phát triển biết cách đạt được điều đó. Thực tế là họ (các chính trị gia) đã quyết định làm thế nào để đạt được điều đó và chỉ duy nhất là xe điện. Họ thực sự sẽ loại bỏ mọi thứ khác sao? Ngay cả những thứ mà họ không biết vẫn tồn tại" - Ten Brink phát biểu.

Giám đốc điều hành của Mazda châu Âu nói thêm: "Tôi nghĩ đó là một sự ô nhục của các chính trị gia. Đó không phải là công việc của họ. Công việc của họ là đòi hỏi một tương lai không khí thải, nhưng làm thế nào để bạn đạt được điều đó nên dựa vào tinh thần kinh doanh và sự sáng tạo".

Các Giám đốc Điều hành của Toyota cũng bày tỏ sự thất vọng tương tự. Mặc dù hứng chịu nhiều lời chỉ trích, nhà sản xuất ô tô này đã củng cố lập trường của mình khi cho rằng thay vì chế tạo một chiếc ô tô điện, tại sao không chế tạo nhiều xe hybrid và plug-in hybrid hơn? Toyota cũng cho rằng xe chạy bằng pin không phải là giải pháp duy nhất và họ tiếp tục khám phá hydro như một nguồn năng lượng tiềm năng.

Ông chủ của Mazda châu Âu cho biết, nhà sản xuất ô tô sẽ sẵn sàng cho bất kỳ luật lệ nào, có nghĩa là họ sẽ phải nhanh chóng trong cuộc đua xe điện và điều đó sẽ không dễ dàng khi Mazda khi hãng mới chỉ sản xuất một chiếc EV, đó là MX-30. Tuy nhiên, Ten Brink cho rằng việc các nhà sản xuất bắt buộc sử dụng công nghệ pin-điện đồng nghĩa với việc đầu tư vào các lĩnh vực khác sẽ bị hạn chế./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hầu hết người Mỹ vẫn thích xe động cơ đốt trong hơn ô tô điện
Hầu hết người Mỹ vẫn thích xe động cơ đốt trong hơn ô tô điện

VOV.VN - Kết quả từ một cuộc khảo sát người tiêu dùng tại Mỹ cho thấy, người dân ở đây thích xe động cơ đốt trong (ICE) hơn những chiếc xe chạy điện (EV), với điều kiện các sản phẩm có giá như nhau.

Hầu hết người Mỹ vẫn thích xe động cơ đốt trong hơn ô tô điện

Hầu hết người Mỹ vẫn thích xe động cơ đốt trong hơn ô tô điện

VOV.VN - Kết quả từ một cuộc khảo sát người tiêu dùng tại Mỹ cho thấy, người dân ở đây thích xe động cơ đốt trong (ICE) hơn những chiếc xe chạy điện (EV), với điều kiện các sản phẩm có giá như nhau.

EU hướng tới cấm toàn bộ xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2035
EU hướng tới cấm toàn bộ xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2035

VOV.VN - 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được thỏa thuận cấm toàn bộ các loại ô tô mới chạy bằng xăng và dầu vào năm 2035.

EU hướng tới cấm toàn bộ xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2035

EU hướng tới cấm toàn bộ xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2035

VOV.VN - 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được thỏa thuận cấm toàn bộ các loại ô tô mới chạy bằng xăng và dầu vào năm 2035.

Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong đến năm 2035
Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong đến năm 2035

VOV.VN - Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong tại châu Âu cho đến năm 2035, và đây cũng chính là thời điểm hãng chuyển hướng sang dòng xe điện.

Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong đến năm 2035

Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong đến năm 2035

VOV.VN - Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong tại châu Âu cho đến năm 2035, và đây cũng chính là thời điểm hãng chuyển hướng sang dòng xe điện.

Mazda CX-60 thể thao và hầm hố hơn với phiên bản độ
Mazda CX-60 thể thao và hầm hố hơn với phiên bản độ

VOV.VN - Mới đây, hãng độ Nhật Bản AutoExe đã tiết lộ 1 bộ kit mới và sự nâng cấp về hiệu suất cho Mazda CX-60 trước thềm Tokyo Auto Salon 2023.

Mazda CX-60 thể thao và hầm hố hơn với phiên bản độ

Mazda CX-60 thể thao và hầm hố hơn với phiên bản độ

VOV.VN - Mới đây, hãng độ Nhật Bản AutoExe đã tiết lộ 1 bộ kit mới và sự nâng cấp về hiệu suất cho Mazda CX-60 trước thềm Tokyo Auto Salon 2023.

Mazda CX-60 2023 sẽ trang bị động cơ tăng áp với công suất 280 mã lực
Mazda CX-60 2023 sẽ trang bị động cơ tăng áp với công suất 280 mã lực

VOV.VN - Mazda CX-60 2023 sở hữu 3 cấu hình hệ truyền động và là mẫu xe hybrid độc quyền tại thị trường Australia.

Mazda CX-60 2023 sẽ trang bị động cơ tăng áp với công suất 280 mã lực

Mazda CX-60 2023 sẽ trang bị động cơ tăng áp với công suất 280 mã lực

VOV.VN - Mazda CX-60 2023 sở hữu 3 cấu hình hệ truyền động và là mẫu xe hybrid độc quyền tại thị trường Australia.