Ford Ranger PHEV hé lộ một số chi tiết động cơ trước thềm ra mắt

VOV.VN - Ford Ranger PHEV sẽ ra mắt tại Úc vào giữa năm 2025 với động cơ EcoBoost 2.3L, mô-tơ điện 100 mã lực và pin 11.8 kWh, cho phạm vi chạy điện 45 km. Đây là mẫu bán tải PHEV thứ 3 tại Úc, sau BYD Shark 6 và GWM Cannon Alpha PHEV.

Mẫu bán tải hybrid sạc điện (PHEV) Ford Ranger dự kiến ra mắt tại Úc vào giữa năm 2025, gần hai năm sau khi được công bố toàn cầu. Theo CarExpert, các tài liệu phê duyệt của chính phủ tiết lộ rằng Ranger PHEV dành cho thị trường Úc sẽ được nhập khẩu từ Nam Phi thay vì Thái Lan như các mẫu Ranger khác, khiến xe chịu mức thuế nhập khẩu 5%. Khách hàng sẽ có tùy chọn cabin đôi hoặc khung gầm cabin đôi, với các phiên bản XLT, Sport, Wildtrak và Stormtrak.

Ford Ranger PHEV được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tăng áp công suất 277 mã lực, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, mô-tơ điện 100 mã lực và bộ pin 11.8 kWh đặt dưới thùng xe trên khung gầm chuyên biệt cho PHEV. Xe có phạm vi di chuyển thuần điện 45 km. Khả năng kéo có phanh vẫn giữ ở mức 3.5 tấn như các mẫu Ranger khác. Ngoài ra, Ranger PHEV còn có một ổ cắm công suất 2.3 kW trong cabin và hai ổ cắm 3.45 kW ở thùng xe.

Mẫu xe này sẽ là bán tải hybrid sạc điện thứ ba tại Úc, sau BYD Shark 6 (ra mắt tháng 10 năm ngoái với mức giá 57.900 AUD ~ 942 triệu đồng) và GWM Cannon Alpha PHEV (dự kiến ra mắt tháng 4/2025, giá 63.990-68.990 AUD ~ 1 tỷ 40 triệu - 1 tỷ 123 triệu đồng).

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dây đai cam Ford Ranger Bi-Turbo: Ưu nhược điểm và thời điểm bảo dưỡng
Dây đai cam Ford Ranger Bi-Turbo: Ưu nhược điểm và thời điểm bảo dưỡng

VOV.VN - Động cơ 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger sử dụng dây đai cam ngâm dầu thay vì xích cam như các đối thủ trong phân khúc, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ma sát và tiếng ồn. Tuy nhiên, dây đai cam không bền bằng xích cam, vì vậy cần chú ý bảo dưỡng đúng lúc để tránh các hỏng hóc không mong muốn.

Dây đai cam Ford Ranger Bi-Turbo: Ưu nhược điểm và thời điểm bảo dưỡng

Dây đai cam Ford Ranger Bi-Turbo: Ưu nhược điểm và thời điểm bảo dưỡng

VOV.VN - Động cơ 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger sử dụng dây đai cam ngâm dầu thay vì xích cam như các đối thủ trong phân khúc, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ma sát và tiếng ồn. Tuy nhiên, dây đai cam không bền bằng xích cam, vì vậy cần chú ý bảo dưỡng đúng lúc để tránh các hỏng hóc không mong muốn.

Top xe bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024: Ford Ranger giữ vững vị trí dẫn đầu
Top xe bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024: Ford Ranger giữ vững vị trí dẫn đầu

VOV.VN - Mặc dù ghi nhận doanh số giảm nhẹ so với tháng 11/2024 nhưng Ford Ranger vẫn là chiếc bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất năm 2024 với 17.508 chiếc được bán ra, bỏ xa các đối thủ khác cùng phân khúc.

Top xe bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024: Ford Ranger giữ vững vị trí dẫn đầu

Top xe bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024: Ford Ranger giữ vững vị trí dẫn đầu

VOV.VN - Mặc dù ghi nhận doanh số giảm nhẹ so với tháng 11/2024 nhưng Ford Ranger vẫn là chiếc bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất năm 2024 với 17.508 chiếc được bán ra, bỏ xa các đối thủ khác cùng phân khúc.

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 1/2025: Honda Civic Type R chỉ bán được 1 xe
Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 1/2025: Honda Civic Type R chỉ bán được 1 xe

VOV.VN - Honda Civic Type R là mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2025 với doanh số khiêm tốn chỉ 1 chiếc. Vị trí thứ hai và thứ ba của bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Honda Accord và Toyota Corolla Altis.

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 1/2025: Honda Civic Type R chỉ bán được 1 xe

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 1/2025: Honda Civic Type R chỉ bán được 1 xe

VOV.VN - Honda Civic Type R là mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2025 với doanh số khiêm tốn chỉ 1 chiếc. Vị trí thứ hai và thứ ba của bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Honda Accord và Toyota Corolla Altis.