Ford Việt Nam khởi động "Tháng chăm sóc toàn cầu"
VOV.VN - Khởi động Tháng Chăm sóc Toàn Cầu năm 2021, Quỹ Ford (Ford Fund) đã dành tặng 700.000 USD (tương đương với hơn 16 tỷ đồng) cho việc triển khai các dự án nhân đạo tại 34 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tháng 9 hàng năm là Tháng Chăm sóc Toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, năm 2021, Quỹ Ford (Ford Fund) đã dành tặng 700.000 USD (tương đương với hơn 16 tỷ đồng) cho việc triển khai các dự án nhân đạo thông qua 149 tổ chức phi lợi nhuận tại 34 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Quan tâm chăm sóc cộng đồng luôn là tiêu chí bền vững mà Tập đoàn Ford Motor hướng tới. Mỗi dịp tháng 9, hàng nghìn nhân viên Ford trên toàn cầu ở khắp 6 châu lục đều dành thời gian và công sức tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng này. Nhân viên Ford chính là những người quan sát và ứng cử các nhóm thiện nguyện hoặc các tổ chức phi lợi nhuận đang có các sáng kiến thiết thực giúp đỡ cộng đồng xung quanh để Quỹ Ford dành tặng ngân sách cho các sáng kiến đó. Nỗ lực thiện nguyện của Ford thường tập trung vào giúp đỡ lương thực, thuốc men, chỗ ở, giáo dục hay các nhu cầu thiết yếu cho nhóm người yếu thế trong cộng đồng.
Tại Việt Nam, Ford còn đóng góp nhiều hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch Covid-19. Ford dành tặng một máy lọc máu hiện đại trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương để sẵn sàng hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện nay và các hoạt động điều trị khác của tỉnh trong tương lai.
Kết hợp cùng các doanh nghiệp xã hội, Ford sẽ hỗ trợ triển khai việc xây dựng sân chơi, nâng cấp và lắp đặt trang thiết bị phòng học, bổ sung đồ dùng học tập và đồ chơi cho học sinh ở 2 điểm trường tại các khu vực miền núi, đồng thời, cải tạo và sửa chữa những thiết bị sân chơi đã xuống cấp trong công viên Thống Nhất, góp phần tạo nên những không gian chơi lành mạnh cho trẻ em sau thời gian dài bị giãn cách.
Điểm đặc biệt nhất trong các hoạt động cộng đồng của Ford năm nay là dự án “Vì những thành phố đáng sống” được phối hợp triển khai theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, liên minh này tập trung hỗ trợ hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men cho những hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ sinh kế cho hơn 200 gia đình tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.
Tổng ngân sách đóng góp toàn hệ thống cho các hoạt động này lên tới 4 tỷ đồng.
“Việc đóng góp cho xã hội thông qua các sáng kiến như Tháng Chăm sóc Toàn cầu vẫn luôn là một trong những giá trị quan trọng mà Tập đoàn Ford Motor theo đuổi. Ở Việt Nam, chúng tôi còn may mắn hơn vì có sự đồng lòng của cộng đồng khách hàng sử dụng xe Ford rất tuyệt vời, luôn mạnh mẽ và tiên phong trong việc hỗ trợ những người yếu thế xung quanh. Việc hợp tác ba bên giữa Ford Việt Nam cùng với Khách hàng của chúng tôi thông qua các câu lạc bộ xe bán tải và tổ chức NGO hỗ trợ người dân vượt qua ảnh hưởng của Covid-19 thể hiện cam kết của Ford tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra các thay đổi có ích và bền vững cho người dân và cộng đồng” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Không chỉ trong bão lũ thiên tai, mà ngay trong những thời khắc khó khăn vì dịch bệnh, chiếc xe bán tải Ford Ranger cùng những chủ nhân của nó đã luôn thể hiện tinh thần tiên phong gánh vác, hỗ trợ cộng đồng. Chiếc xe linh hoạt và an toàn, đã giúp chuyên chở hàng vạn chuyến hàng cứu tế miễn phí đến khắp các nơi chốn khó khăn cần giúp đỡ.
Cụ thể, tại TP.HCM, Ford Việt Nam sẽ đồng hành cùng “những anh hùng thầm lặng" của CLB Bán tải Pickup and Friends (PNF) và các tổ chức phi lợi nhuận triển khai hàng loạt các hoạt động cứu trợ khẩn cấp với 3 mảng chính bao gồm: Viện trợ 800 phần thuốc cho nhóm Bệnh viện tại nhà để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân F0, Hỗ trợ 50 bình oxy mới cho nhóm điều phối oxy kết hợp cùng Quận Đoàn Bình Thạnh và Cung cấp gói nhu yếu phẩm cơ bản cho hơn 1.260 hộ gia đình thu nhập thấp và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Quận Bình Tân, Quận 12 và huyện Củ Chi tại TP. HCM.
Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, những đối tượng là người buôn bán nhỏ, người bán hàng rong hay người có hoàn cảnh khó khăn sẽ rất cần nguồn hỗ trợ để khôi phục lại sinh kế. Do đó, dự án có định hướng dành một phần ngân sách để hỗ trợ hơn 200 hộ gia đình là những đối tượng yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM khởi động lại kinh tế hậu đại dịch.
Cũng trong khuôn khổ dự án, chương trình Chia sẻ yêu thương của CLB Xe Bán tải TP. Đà Nẵng (PDC) và Ford Việt Nam sẽ gửi tặng 1.000 phần quà nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ ngân sách xây dựng nhà tình thương cho nhóm nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Tại khu vực phía Bắc, CLB Xe Bán tải Địa hình Việt Nam (PVC) đã và đang chủ động phối hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai hàng nghìn chuyến xe 0 đồng và nhiều hoạt động thiết thực tại các vùng trọng điểm trên địa bàn. Trong thời gian tới, CLB PVC sẽ hợp tác cùng Ford Việt Nam trao tặng những phần quà hỗ trợ sinh kế cho 100 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, cũng như triển khai thêm các hoạt động thiết thực dựa trên tình hình thực tế tại Hà Nội.
Song song việc tập trung nguồn lực cho những nhiệm vụ cấp bách, Ford Việt Nam còn dành ngân sách hỗ trợ chi phí nhiên liệu, mua sắm trang thiết bị bảo hộ và chi phí bảo dưỡng xe cho các thành viên CLB chủ sở hữu xe bán tải tại ba miền, để hỗ trợ các CLB thực hiện những chuyến xe cứu trợ an toàn và hiệu quả.
Việc kết nối sức mạnh cùng các CLB Bán tải và các Tổ chức Phi lợi nhuận đã giúp Ford Việt Nam có được cái nhìn đa chiều khi lên kế hoạch và phối hợp triển khai các hoạt động cộng đồng. Với ưu thế có được từ những dòng xe đa dụng và thể thao, cộng đồng Ford luôn thể hiện sự quan tâm và bảo vệ tới môi trường thiên nhiên, những người yếu thế và chính mỗi thành viên của mình. Tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra các thay đổi có ích và bền vững cho người dân và cộng đồng cũng chính là định hướng dài hạn cho việc triển khai các hoạt động xã hội của Ford Việt Nam từ nay về sau./.