McLaren Artura chính thức bán tại Việt Nam với giá 14,69 tỷ đồng
VOV.VN - Siêu xe Hybrid đầu tiên của McLaren đã có giá bán chính thức tại Việt Nam, Artura sẽ được phân phối thông qua đại lý ở TP.HCM.
Năm 2023 là thời điểm đặc biệt, kỷ niệm 60 năm thành lập nên đội đua F1 nổi tiếng và đặt dấu chấn đầu tiên của một hãng siêu xe thể thao trên toàn cầu - Mclaren. Tròn 6 thập kỷ, hiện McLaren Automotive là hãng xe tiên phong trong phân khúc xe Hybrid với đại diện đầu tiên là Artura.
McLaren Artura đã xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022 khi đại lý chính thức của hãng - được đầu tư và vận hành bởi S&S Group - xuất hiện tại TP.HCM.
Đến nay, siêu xe này đã chính thức được công bố giá bán ở mức 14,69 tỷ đồng tại Việt Nam, trở thành đối thủ mới nhất của Ferrari 296 GTB (21 tỷ đồng). Tuy có giá bán thấp hơn nhưng McLaren Artura sở hữu một số trang bị đáng chú ý và đặc trưng của dòng xe này.
McLaren Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của xe hiệu suất cao cùng với nhiều chi tiết được truyền cảm hứng từ các mẫu xe khác trong dải sản phẩm của hãng. Nhờ đó, ngoại hình được tối ưu hóa mục đích khí động học và làm mát động cơ, thiết kế cản trước với phần hốc gió điều hướng không khí áp suất cao được tạo ra từ bánh xe ở tốc độ cao thoát ra theo đường thân xe, khoảng duới của Artura khá rộng, giúp các bộ phận khuếch tán không khí được thiết kế lớn hơn, gia tăng độ bám đường và và hiệu suất khí động học.
Khoang nội thất của siêu xe này sở hữu cách bố trí bên trong tối giản, nhọn gọn nhằm phục vụ tối đa cho người lái. Cụm đồng hồ và phím chức năng được gắn trực tiếp lên cột điều khiển để đảm bảo tầm nhìn ở mọi vị trí ngồi. Các phím chức năng trên vô lăng được lược bỏ để tập trung tối đa vào việc cầm lái. Phím chuyển đổi chế độ lái được dịch chuyển từ bảng taplo ra phía sau vô lăng để có thể dễ dàng điều chỉnh mà không cần rời tay khỏi vô lăng.
Theo công bố, McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc MCLA (McLaren Carbon Lightweight Architecture), cùng hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn, giúp xe có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Trong đó, tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg.
Xe được trang bị hệ thống PHEV với động cơ đốt trong V6 đặt giữa cho công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 584 Nm với giới hạn vòng tua máy lên đến 8,500 vòng/phút, cùng với động cơ điện khối lượng nhẹ 95 mã lực và cấp điện nhờ bộ pin 7,4 kWh. Công suất tổng hợp của Artura lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới.
Hệ thống hybrid của xe có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh lại trong khi người dùng có thể sạc lại bộ pin điện từ 0% đến 80% trong 2,5 tiếng. Hộp số 8 cấp hoàn toàn mới của Artura không có cấp số lùi. Chiếc xe thực hiện thao tác này nhờ vào bộ motor điện phụ trợ, cùng với đó là hệ thống khóa vi sai biến thiên điều chỉnh điện nhằm thay đổi lực kéo.
Artura có 4 chế độ khác nhau: Chế độ Electronic (E-mode) – xe vận hành thuần điện điện, không dùng đến động cơ đốt trong. Chế độ Comfort - tối ưu hóa quãng đường cũng như hiệu suất, xe sẽ vô hiệu hóa động cơ đốt trong khi vận tốc của xe dưới 40 km/h. Chế độ Sport và Track - kích hoạt động cơ điện để bổ trợ cho động cơ V6./.