Toyota đổi dấu hiệu nhận biết dòng xe hybrid, bỏ logo quầng xanh
VOV.VN - Sau 14 năm, logo Toyota màu xanh lam được dùng trên các xe hybrid sẽ được hãng xe Nhật Bản bỏ đi, thay vào đó là dấu chấm màu xanh lam dành cho xe hybrid, PHEV, xe hydro và xe điện
Từ năm 2009, Toyota đã sử dụng quầng sáng xanh trong logo gắn trên xe hybrid của hãng. Tuy nhiên, nếu chú ý một hút, nhiều người có thể nhận ra mẫu Camry mới không còn dùng logo này, dù chỉ có trang bị động cơ hybrid.
Thay vào đó, ở phần đuôi xe sẽ thấy một dấu hiệu nhỏ. Thay vì quầng sáng xanh quen thuộc ở trong biểu tượng của thương hiệu Toyota, mẫu Camry có một chấm xanh ở bên cạnh chữ "HEV" trên nắp cốp.
Trong một bài đăng từ tháng 9 trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter), Toyota đã tiết lộ rằng hình tròn mới được dùng để khái quát cam kết của hãng trong việc mang lại sự "hạnh phúc cho nhân loại và việc hãng mong muốn truyền nó cho thế hệ tiếp theo".
Một người phát ngôn của hãng xác nhận với trang Motor Trend rằng, điều đó có nghĩa là hình tròn màu xanh mới sẽ thay thế logo có quầng xanh trước đây trên xe hybrid thường, hybrid cắm sạc (PHEV), xe thuần điện và xe sử dụng pin nhiên liệu của Toyota. .
Sự thay đổi nhận diện này sẽ bắt đầu được áp dụng từ các mẫu xe như Camry, Crown, và dòng xe hybrid nổi tiếng nhất của hãng - Prius.
Trong khi đó, các xe xanh khác như: RAV4, Venza, và Corolla, vẫn có logo viền xanh, vì chúng chưa được nâng cấp gần với thời điểm có sự thay đổi trên. Không lâu nữa, các xe này cũng sẽ có chấm tròn màu xanh thay cho logo quầng xanh.
Chấm tròn màu xanh cũng đã xuất hiện trên đuôi xe Toyota bZ3X sắp ra mắt tới đây, kế bên chữ "BEV" chỉ xe thuần điện.
Tất cả là một phần của chiến dịch marketing mang tên "Beyond Zero" của Toyota, liên quan tới việc sử dụng xe xanh để đạt được mục tiêu cao hơn cả việc trung hòa khí thải carbon cho danh mục sản phẩm và gây tác động tích cực tới trái đất cũng như xã hội. Đáng chú ý, Toyota muốn sản xuất nhiều loại xe sử dụng năng lượng mới khác nhau, chứ không chỉ có xe thuần điện, để đạt được các mục tiêu về môi trường, nên việc sử dụng chấm tròn màu xanh sẽ giúp nhấn mạnh chiến lược của hãng.