Triệu hồi Mercedes-Benz GLC thế hệ mới tại Việt Nam

VOV.VN - Theo thông tin trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã phát động đợt triệu hồi với dòng GLC thế hệ mới (mã hiệu X254), nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.

Cụ thể, có tổng cộng 651 xe thuộc diện phải triệu hồi lần này bao gồm: GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, được sản xuất trong khoảng thời gian 11/2022-5/2023. Trong đó, có 517 chiếc đã được bán ra thị trường.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254) do Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam (MBV) sản xuất, lắp rắp có thời gian sản xuất từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (danh sách đính kèm) cần triệu hồi để kiểm tra lỗ ren của móc kéo xe ở thanh ngang phía trước để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 6290004).

Lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Do đó, MBV tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay mới thanh ngang nếu cần thiết cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 4 giờ.

Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, Quý khách hàng cần đưa xe đến các Nhà phân phối ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. 

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các Nhà phân phối ủy quyền của Mercedes -Benz Việt Nam hoặc thông tin trên website của MBV hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với nhà phân phối ủy quyền của công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các Nhà phân phối ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Trường hợp quý khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình hay không hoặc cần tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp các Nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc xem thông tin trên website của MBV.

Đáng chú ý, ngoài GLC mới, Mercedes-Benz còn triệu hồi 2.258 xe được sản xuất trong khoảng 8/2021-9/2022, để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu bao gồm: C 200 (W206), GLC 200 (X253), S 450 (V223), GLS 450 4Matic (X167) và AMG GT 53 4Matic (290), E 180, E 200, E 300 (W213), Maybach GLS 480 4Matic (167) và V 250 (447). Trong số này có nhiều mẫu thuộc đợt triệu hồi đầu tháng 10/2023.

Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ.

Các xe thuộc diện triệu hồi lần này của MBV có bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quy định mới nhất về triệu hồi ô tô tại Việt Nam
Quy định mới nhất về triệu hồi ô tô tại Việt Nam

VOV.VN - Từ tháng 8/2025, ô tô sẽ bị triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất hoặc theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra. Việc yêu cầu triệu hồi của cơ quan kiểm tra được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu.

Quy định mới nhất về triệu hồi ô tô tại Việt Nam

Quy định mới nhất về triệu hồi ô tô tại Việt Nam

VOV.VN - Từ tháng 8/2025, ô tô sẽ bị triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất hoặc theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra. Việc yêu cầu triệu hồi của cơ quan kiểm tra được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu.

Mercedes GLC 300 có thể bị triệu hồi do lỗi hệ thống truyền động
Mercedes GLC 300 có thể bị triệu hồi do lỗi hệ thống truyền động

VOV.VN - Một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 cho biết hệ thống lai nhẹ (mild-hybrid) 48V của chiếc SUV đã gặp sự cố bất ngờ tắt máy.

Mercedes GLC 300 có thể bị triệu hồi do lỗi hệ thống truyền động

Mercedes GLC 300 có thể bị triệu hồi do lỗi hệ thống truyền động

VOV.VN - Một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 cho biết hệ thống lai nhẹ (mild-hybrid) 48V của chiếc SUV đã gặp sự cố bất ngờ tắt máy.

Nhiều mẫu Sedan “cần mẫn” giảm giá kích cầu doanh số
Nhiều mẫu Sedan “cần mẫn” giảm giá kích cầu doanh số

VOV.VN - Trước sức cạnh tranh lớn của thị trường ô tô gầm cao giá rẻ, các dòng Sedan hạng C ngày càng trở nên ít khách. Nhằm thúc đẩy thị trường, kích cầu tiêu dùng, nhiều hãng xe đã đua nhau tung ra những chương trình ưu đãi, giảm giá lớn.

Nhiều mẫu Sedan “cần mẫn” giảm giá kích cầu doanh số

Nhiều mẫu Sedan “cần mẫn” giảm giá kích cầu doanh số

VOV.VN - Trước sức cạnh tranh lớn của thị trường ô tô gầm cao giá rẻ, các dòng Sedan hạng C ngày càng trở nên ít khách. Nhằm thúc đẩy thị trường, kích cầu tiêu dùng, nhiều hãng xe đã đua nhau tung ra những chương trình ưu đãi, giảm giá lớn.

Thị trường ô tô đã qua sử dụng lao dốc, giá xe điện cũ giảm mạnh
Thị trường ô tô đã qua sử dụng lao dốc, giá xe điện cũ giảm mạnh

VOV.VN - Tại Mỹ, giá tất cả các loại ô tô đã qua sử dụng đều giảm trong năm 2023 nhưng đáng chú ý là tốc độ lao dốc của các mẫu xe điện cũ.

Thị trường ô tô đã qua sử dụng lao dốc, giá xe điện cũ giảm mạnh

Thị trường ô tô đã qua sử dụng lao dốc, giá xe điện cũ giảm mạnh

VOV.VN - Tại Mỹ, giá tất cả các loại ô tô đã qua sử dụng đều giảm trong năm 2023 nhưng đáng chú ý là tốc độ lao dốc của các mẫu xe điện cũ.